Cuộc thử nghiệm va chạm ở tốc độ cao nhất thế giới vừa được thiết lập khi một chiếc Ford Focus lao thẳng vào bức tường bê tông vững chắc với vận tốc 192 km/h.

img
Chiếc Ford Focus chuẩn bị va chạm ở vận tốc 192 km/h.

Thông thường, những mẫu xe thương mại khi tham gia bài đánh giá Euro NCAP chỉ được thử nghiệm va chạm ở vận tốc 60 km/h. Tuy nhiên, để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra khi xe va chạm trực diện ở vận tốc gấp 3 lần con số 60 km/h, chương trình truyền hình chuyên về ôtô Fifth Gear đã thực hiện bài thử nghiệm trên.

Các kỹ sư đã thiết lập cú va chạm bằng cách đẩy Ford Focus vào bức tường bê tông vững chắc với lực gấp 16 lần sức kéo của Bugatti Veyron. Trong thời gian chỉ 60 mili giây, chiếc xe đã lao đi ở tốc độ 192 km/h với một hình nộm nặng khoảng tầm 400 g bên trong.

img

Va chạm với tốc độ 192 km/h, chiếc Ford Focus đã phá tan bức tường bê tông vững chắc. Trong chớp mắt, toàn bộ phần trước của chiếc xe cũng hoàn toàn bị nghiền nát. Phần khoang lái đã hoàn toàn trở thành đống sắt vụn.
 
img

Vì sợ tốn kém, những người thực hiện đã quyết định chọn loại hình nộm rẻ tiền để thử nghiệm. Chắc chắn rằng, nếu có ai đó thực sự ngồi trong chiếc xe tại thời điểm va chạm xảy ra, thương vong là điều không thể tránh khỏi.

img
 
img
Chiếc xe trở thành đống sắt vụn sau thử nghiệm.
 
Ellie Pearson, một chuyên gia về các chương trình tuyên truyền cổ động an toàn, đã ca ngợi cuộc thử nghiệm của kênh truyền hình Fifth Gear khi chứng minh nguy cơ tiềm ẩn của việc lái xe ở tốc độ cao. Cô cho biết: "Xe ôtô hiện đại có khả năng đạt tốc độ lớn và điều quan trọng mà mọi người cần nhận ra chính là sự nguy hiểm khi lái nhanh. Thử nghiệm của Fifth Gear đã chứng minh sự phá hủy hoàn toàn khi va chạm ở tốc độ cao. Bất cứ ai xem thử nghiệm đều sẽ phải suy nghĩ lại về tốc độ đi xe của họ trong thời gian tới".
 
Cùng xem đoạn video ghi lại bài thử nghiệm của Fifth Gear:
 
 
Theo Dailymail