Trước đó, các thành viên trên diễn đàn ôtô trầm trồ về những tấm ảnh 3 chiếc xe: Tracker màu vàng, BMW X5 và LS460L cùng đeo biển 88H - 8888 xuất hiện trên đường phố.

Chiều 27/4, Trung tá Nguyễn Phúc Thọ, Phó phòng cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc khẳng định, qua kiểm tra, hồ sơ của 3 xe được lưu giữ tại phòng đều đầy đủ và đảm bảo đúng thủ tục theo quy định.

"Thời gian xuất hiện biển 88H - 8888 của 3 xe ở các thời điểm khác nhau, không phải cùng một lúc có ba xe ôtô được đăng ký và đeo biển số trùng nhau. Hiện nay, chỉ có một ôtô nhãn hiệu Lexus đã đăng ký và mang biển 88H - 8888", ông Thọ khẳng định.

Tuy nhiên, ông Thọ thừa nhận, việc một biển số cấp đổi cho 3 xe như trên là chưa đúng. Phòng Cảnh sát giao thông quyết định thu hồi lại đăng ký và biển số của xe ôtô Lexus.

Vị cán bộ này cho biết, quy trình đổi biển áp dụng với một số trường hợp như: xe di chuyển sang tỉnh ngoài, sang tên đổi chủ khi di chuyển sang tỉnh ngoài... Trả lời câu hỏi của phóng viên lý do thu hồi biển số của 2 chiếc xe Tracker màu vàng và BMW X5 để cấp cho chiếc xe Lexus, vị phó trưởng phòng cảnh sát giao thông... "xin khất".

Theo nguồn tin của phóng viên, 3 người chủ của 3 chiếc xe trên cùng một công ty.

Ngoài thu hồi biển số, kiểm điểm những cán bộ vi phạm, Giám đốc Công an tỉnh Trần Anh Dũng khẳng định, thời gian tới, công an Vĩnh Phúc sẽ chấn chỉnh công tác quản lý và cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Chiếc xe Tracker màu vàng đeo biển 88H 8888 từng xuất hiện ở Hà Nội vài năm trước.

Theo cảnh sát giao thông Vĩnh Phúc, biển số chiếc xe này sẽ bị thu hồi.
 
Theo Vnexpress