Mazda6 thế hệ hệ mới sẽ chính thức được ra mắt tại Moscow Motor Show 2012, diễn ra từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9. Và ngay trước khi chiếc xe chính thức được ra mắt, Mazda đã giới thiệu chi tiết về chiếc sedan cao cấp nhất của mình.

img
 
Đó chưa phải là những thông tin duy nhất liên quan đến Mazda6 thế hệ mới, theo một vài nguồn tin không chính thức, Mazda đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản hiệu suất cao cho dòng sedan này.
 
Hiroshi Kajiyama, quản lý chương trình phát triển Mazda6 thế hệ mới tiết lộ hãng xe tới từ Nhật Bản đang xem xét khả năng xây dựng một phiên bản hiệu suất cao Mazda6 MPS trong tương lai.
 
img

“Tiềm năng dành cho một mẫu xe hiệu suất cao là không hề nhỏ, và điều này cũng rất tốt với Mazda,” ông Kajiyama tiết lộ với tờ AutoExpress.

Ông Hiroshi Kajiyama cũng tỏ ra tự tin về khả năng vận hành cũng như cảm giác lái mà chiếc Mazda6 thế hệ mới có được. Và một phiên bản hiệu suất cao sẽ là một bước đi hợp lý trong quá trình phát triển thương hiệu Mazda.
 
img

Tối ưu hóa trọng lượng sẽ là chìa khóa thành công cho các mẫu xe mới. So với thế hệ trước, chiếc Mazda6 mới nhẹ hơn 50kg, và theo Kajiyama, “chiếc xe vẫn có thể nhẹ hơn”.

Mazda sẽ ra mắt hai phiên bản động cơ xăng tại Moscow Motor Show. Tại Paris Motor Show 2012, có thể Mazda sẽ ra mắt thêm bản trang bị động cơ diesel, ông cũng tiết lộ khả năng sẽ có một phiên bản hiệu suất cao Mazda6 MPS.

Ngoài ra, Mazda có thể sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh trong tương lai.

Theo AutoExpress