Những lời đồn đại về ngày ra đời của Citroen DS3 mui trần đã bắt đầu xuất hiện trong làng xe thế giới từ năm 2010 khi mẫu hatchback cao cấp quen thuộc chính thức trình làng. Mãi đến gần đây, hãng xe nước Pháp mới chính thức xác nhận kế hoạch trình làng phiên bản mui trần của "cục cưng" DS3.

Đầu tuần vừa qua, hãng Citroen đã mời một số nhân viên của nhà máy Poissy, Pháp đến cuộc họp lớn. Trong đó, hãng Citroen đã tiết lộ sẽ sớm giới thiệu một mẫu xe đặc biệt ra thị trường. Không dừng ở đó, hãng Citroen còn chơi trò "úp mở" bằng cách cho các nhân viên nhìn vào trong một chiếc hộp. Hóa ra, ẩn giấu bên trong chiếc hộp là hình ảnh của Citroen DS3 Convertible.

"Lấy một chiếc Citroen DS3, bổ sung phần mui tương tự Fiat 500C, giữ nguyên cánh gió đuôi và gắn thêm dải chrome trên cốp, bạn sẽ có ngay DS3 Convertible", một nhân viên của hãng Citroen tiết lộ.

Hiện nay, thông số kỹ thuật của Citroen DS3 Convertible vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo những tài liệu rò rỉ, phiên bản mui trần của Citroen DS3 sẽ ứng dụng một động cơ xăng 3 xylanh hoàn toàn mới. Nhờ bộ tăng áp nhỏ, động cơ sản sinh công suất 82 mã lực và mô men xoắn cực đại 87 lb-ft. Cũng cần phải nói thêm, đây là khối động cơ sẽ xuất hiện trên cả Peugeot 208 và Citroen C3.

Những phiên bản động cơ khác dành cho Citroen DS3 Convertible sẽ được bê nguyên từ phiên bản hatchback sang. Trong đó, có 2 máy xăng và một động cơ diesel tăng áp, cho công suất 92 mã lực.

Thời gian Citroen DS3 Convertible có mặt trên thị trường vẫn còn là một điều bí mật. Nhiều người tin tân binh nhà Citroen sẽ sớm trình làng trong triển lãm Paris diễn ra vào tháng 10 tới. Trong khi đó, một số nguồn khác lại khẳng định triển lãm Bắc Kinh 2012 mới là nơi Citroen DS3 Convertible ra mắt. Đây cũng là nơi hãng Citroen sẽ giới thiệu "hàng tuyển" Numero 9.

Theo Leftlanenews