Tương tự các phiên bản "tiền bối" vốn đã có mặt trên thị trường trong suốt 5 thập kỷ qua, SL 2013 tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng sự sang trọng, công nghệ tiên tiến và thiết kế mui trần bắt mắt. Theo kế hoạch, Mercedes-Benz SL 2013 sẽ ra mắt trong triển lãm Detroit 2012 diễn ra vào tháng 1 tới.
 
img

Nhìn trực diện, Mercedes-Benz SL 2013 gây ấn tượng với phần mũi xe mới. Người hâm mộ có thể nhận ra phần mũi xe thẳng đứng tương tự SLS. Đây cũng là nét thiết kế ảnh hưởng đến toàn bộ dòng xe Mercedes-Benz hiện nay. Bên cạnh đó, còn phải kể đến nắp capô dốc hơn, cụm đèn pha bi-xenon và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm trên cản va trước. Không kém phần "long trọng" là thiết kế hông và đuôi xe khiến người ngắm có thể "tê liệt" trong vài giây.

img
 
Bên trong SL 2013 xuất hiện cả một tác phẩm nghệ thuật sống động với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ "người anh em" SLS, điển hình như lỗ thông gió, sự kết hợp giữa chất liệu da, gỗ và sợi carbon cùng bảng điều khiển trung tâm đơn giản mà thanh lịch. Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn cung cấp cho SL 2013 vô lăng đáy phẳng đi kèm tên nhà sản xuất. Tiếc thay, cụm đồng hồ màu bạc lại gợi liên tưởng đến dòng xe Dodge 2005 hơn là Mercedes-Benz 2013.

Mui xe được trang bị kính tiêu chuẩn hoặc hệ thống Magic Sky Control tùy chọn tương tự SLK. Hãng Mercedes-Benz cho biết, mui xe có thể mở ra trong vòng 20 giây đồng thời giúp cắt giảm 5,8 kg trọng lượng một phần nhờ cấu trúc magiê.

img
 
Như đã công bố từ trước, Mercedes-Benz SL 2013 nhẹ hơn 136 kg so với phiên bản hiện hành. Tuy SL 2013 giảm cân không nhiều nhưng đây cũng là bước đầu tiên trong kế hoạch sản xuất xe nhẹ hơn của Mercedes-Benz.

Khi có mặt trên thị trường, SL550 được trang bị động cơ V8, dung tích 4,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp kép. Sản sinh công suất 429 mã lực và mô men xoắn cực đại 516 lb-ft, động cơ cho phép SL550 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây. Với hộp số tự động 7 cấp cải tiến và công nghệ start/stop, SL550 đã cắt giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

img
 
Cơ cấu lái cơ điện tử và phản ứng linh hoạt kết hợp với 2 tùy chọn hệ thống treo. Đầu tiên là hệ thống treo Agility Control Suspension tiêu chuẩn. Thứ hai là hệ thống Active Body Control từng trình làng trên SL phiên bản hiện tại.

Cuối cùng, SL 2013 được ứng dụng 2 công nghệ tiêu chuẩn mới, bao gồm Magic Vision Control tích hợp vào cần gạt nước mưa và hệ thống FrontBass đặt 2 loa trầm dưới chân người lái cũng như hành khách. Về mặt an toàn, SL 2013 đi kèm hàng loạt tính năng, từ hệ thống Pre-Safe đến phanh thích ứng.

Cùng chiêm ngưỡng hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz SL 2013:
 
img
 
img
 
img

img

Theo Autoblog