Pro_Cee'd hiện đang là một trong những mẫu xe được quan tâm nhiều nhất của Kia tại thị trường châu Âu. Bằng chứng là sự nôn nóng và liên tục tiết lộ thông tin về Pro_Cee'd của hãng Kia.

Cách đây khoảng 1 tuần, hãng xe Hàn Quốc đã công bố quyết định cạnh tranh với Volkswagen Golf GTI bằng mẫu xe 3 cửa Pro_Cee'd GT. Đến nay, Kia không chỉ xác nhận kế hoạch bổ sung phiên bản GT cho mẫu xe 5 cửa Pro_Cee'd mà còn tiết lộ những thông tin cơ bản về dòng hatchback mới.

Theo đó, Pro_Cee'd tiêu chuẩn và GT đều được trang bị động cơ xăng GDI, dung tích 1,6 lít phiên bản mới của Kia. Động cơ được bổ sung bộ tăng áp và gia cố các thành phần bên trong.

Khối động cơ 4 xi-lanh sẽ sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Năng lượng được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp.
 
Thông tin nóng hổi về Kia Pro_Cee'd mới 1
 
Hãng Kia khẳng định, động cơ sẽ cho phép Pro_Cee'd tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây. Như vậy, so với thành tích 6,9 giây của Volkswagen Golf GTI Mk6 được trang bị động cơ 207 mã lực và số sàn, Kia Pro_Cee'd chậm hơn đáng kể.

Ngoài động cơ tăng áp, hãng Kia còn cải tiến khung gầm và hệ thống treo để đảm bảo tính năng vận hành cho Pro_Cee'd. Đối với phiên bản GT, hãng Kia sẽ bổ sung một số chi tiết như phần mũi xe với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và cản va khác biệt, bộ la-zăng hợp kim 18 inch, bộ khuếch tán sau, màu sơn riêng cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày giống đá quý.

Bên trong, Kia Pro_Cee'd GT đi kèm ghế thể thao Recaro, bàn đạp bằng hợp kim và chất liệu bọc bảng táp-lô cũng như ốp cửa cao cấp.

Theo kế hoạch, Pro_Cee'd tiêu chuẩn và GT mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Kia ở Slovakia từ giữa tháng 5/2013. Sau đó, xe bắt đầu được bày bán tại châu Âu vào mùa hè năm tới. Như vậy, triển lãm Geneva 2013 diễn ra vào tháng 3 năm sau sẽ là địa điểm trình làng của cặp đôi xe hatchback đến từ Hàn Quốc.