Hiện nay, hãng Audi đang chuẩn bị sẵn sàng để đưa dòng xe e-tron của mình ra đường phố. Một trong những thành viên của dòng e-tron mới sẽ xuất hiện dưới hình dạng Audi A3.
 
img

Được phát triển dựa trên mẫu xe hatchback “bình dân” của Audi, A3 e-tron đi kèm môtơ điện bên dưới nắp capô. Năng lượng sẽ được truyền từ cầu sau, thông qua cụm pin đặt giữa lên hai bánh trước. Theo hãng Audi, môtơ điện trên A3 e-tron có thể sản sinh công suất hơn 130 mã lực và mô men xoắn 199 lb-ft. Nhờ đó, Audi A3 e-tron dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11 giây đồng thời đạt vận tốc tối đa 145 km/h.

img
 
Với chế độ sạc nhanh 400V, tân binh nhà Audi chỉ tiêu tốn khoảng 4 tiếng đồng hồ để nạp đầy pin. Con số tương ứng đối với nguồn điện 110V là 9 tiếng. Cụm pin cho phép Audi A3 e-tron hoàn thành quãng đường 90 dặm bằng năng lượng điện.
 
img
 
Những điều chỉnh khác được áp dụng cho A3 e-tron bao gồm cụm đồng hồ mới, hệ thống HVAC tiêu thụ thấp và kính chắn gió có tính năng sưởi. Tạm thời, hãng Audi vẫn chưa tiết lộ thời điểm cụ thể sẽ tung A3 e-tron ra thị trường.
 
img
 
Trong khi đó, “hàng tuyển” dựa trên R8 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2013. Tuy nhiên, nếu Audi muốn nhanh chóng đưa dòng xe điện vào sử dụng tương tự như BMW ActiveE 1-Series thì A3 e-tron chắc hẳn sẽ không phải chờ lâu trước khi đổ bộ các đại lý.

Autoblog – Theo MASK