M5 vốn là phiên bản thể thao của BMW 5-Series. Chiếc M5 thế hệ thứ năm có thể sẽ ra mắt trong tháng ba tới đây, bản sản xuất sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2011.

Những thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc sedan thể thao này đã được tiết lộ, và thu hút sự chú ý lớn của những người yêu thích dòng xe trẻ trung BMW. Xe sử dụng động cơ V8 Bi-Turbo 4.4 lít, công suất tối đa 578 mã lực, mômen xoắn cực đại 720 Nm. Đây là động cơ đã được BMW đưa vào chiếc X5 M và X6 M, tuy nhiên động cơ này đã được hiệu chỉnh lại bởi M Division, nhờ đó mà chiếc xe có được sức mạnh lớn hơn so với X5 M và X6 M.

Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong vòng 4,4 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 250 km/h.

Theo một số nguồi tin, có thể BMW còn phát triển cả một thế hệ M5 Touring mới, chiếc xe sẽ là đối thủ của Audi RS và Mercedes-Benz AMG tương đương.

Chiếc M5 mới sẽ có những điểm chịu ảnh hưởng thiết kế của EfficientDynamics, một trong đó là khả năng giảm tới 30% lượng khí thải CO2.

Chiếc sedan thể thao này được thiết kế và phát triển hệ thống khí động lực học tại trung tâm của BMW ở Munich. Những thông tin trên đây là những thông tin mới nhất được hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới đưa ra.
 
Theo Carmagazine