Porsche vừa đưa chiếc SUV Cayenne trang bị động cơ hybrid của mình ra chạy thử lần cuối trước khi chính thức giới thiệu tại Geneva Motor Show 2010 vào ngày 2 tháng ba tới đây.

Cayenne Hybrid được phát triển dựa trên Volkswagen Touareg Hybrid và Cayenne S Hybrid. Chiếc xe này sử dụng động cơ tăng áp V6 3.0 cung cấp bởi Audi, công suất tối đa 325 mã lực, momen xoắn cực đại 440 Nm.

Ngoài ra chiếc xe còn được tăng cường sức mạnh bởi một mô-tơ điện với công suất trên 50 mã lực và momen xoắn 250 Nm. Kết hợp sức mạnh của cả hai động cơ này, công suất chiếc Cayenne Hybrid được đẩy lên 375 mã lực, chỉ thấp hơn Cayenne S 20 mã lực, dù Cayenne S được trang bị động cơ V8 4.8 lít.

Pin cung cấp năng lượng cho các mô-tơ điện được đặt dưới sàn xe. Nếu hoạt động độc lập bằng mô-tơ điện, chỉ với nguồn năng lượng này, chiếc xe chỉ chạy được quãng đường khoảng 2 km với tốc độ 50 km/h.

Không giống với phiên bản trang bị động cơ xăng tiêu chuẩn, Cayenne S Hybrid và chiếc Cayenne S với động cơ diesel sẽ được trang bị hệ truyền động bốn bánh 4WD– Torsen, giống như Audi Q7 SUV.

Trong một cuộc thử nghiệm được Volkswagen và Porsche tiến hành trên chiếc Cayenne Hybrid và cả chiếc Touareg Hybrid, cùng với hộp số tự động tám cấp và hệ thống truyền động mới, hệ thống động cơ hybrid trên hai chiếc xe này có thể giúp chiếc xe đạt tới tốc độ khoảng 158 km/h.

“Đó là quá trình mang lại hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất”, ông Michael Leiters – trưởng bộ phận phát triển dự án phát biểu. Ông cũng cho rằng hệ thống tương tự có thể sẽ được sử dụng trên chiếc Panamera S Hybrid ra mắt vào cuối năm nay.

Trong cuộc thử nghiệm và Porsche vừa tiến hành, chiếc Cayenne Hybrid có thể đạt tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 6.5 giây, có được điều này là nhờ chiếc xe sinh ra một lực kéo tương đương với khoảng 3.500 kg. Lượng nhiên liệu mà chiếc xe này cần để hoàn thành quãng đường 100 km là 6.8 lít, đây là chiếc Porsche tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Mức độ khí thải của Cayenne Hybrid là 193 g/km.

Bên trong không gian nội thất của Porsche Cayenne Hybrid gồm có màn hình cảm ứng ở bảng điều khiển trung tâm, trên màn hình này có hiển thị quá trình hoạt động hiện tại của xe, cùng với lịch trình hoạt động mà hệ thống động cơ vừa sử dụng khoảng 30 phút trước đó và được cập nhật 5 phút một lần.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img


 
Theo Autocar