Sau khi chính thức giới thiệu G-Class thế hệ mới hồi đầu tháng, Mercedes-Benz đã công bố những hình ảnh và thông số chi tiết của phiên bản thể thao G63 AMG. Theo kế hoạch, G63 AMG sẽ chính thức đến các showroom của Mercedes-Benz tại Mỹ vào tháng 8 tới.

Phiên bản thể thao của mẫu SUV nổi tiếng đến từ Đức được trang bị động cơ AMG V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa của 544 mã lực và mô men xoắn cực đại 760 Nm.

img
Động cơ V8, dung tích 5,5 lít trên G63 AMG.
 

Đây không phải phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe G-Class. Thay vào đó, "cánh chim đầu đàn" của dòng G-Class lại là G65 AMG, sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, cho công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.000 Nm. Cả hai phiên bản thể thao sẽ cùng với những thành viên khác trong dòng G-Class thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào tuần sau.

Mercedes-Benz đã cố gắng tạo những nét khác biệt đồng thời cung cấp nhiều trang bị cao cấp và hiện đại cho G63 AMG như tính năng tiết kiệm nhiên liệu Stop/Start, hộp số tự động 7 cấp và hệ thống quản lý sức mạnh. Hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift đi kèm với ba chế độ lái, bao gồm Kiểm soát hiệu quả (C), Thể thao (S) và Sport và Chỉnh tay (M). Có thể nói, đây chính là phiên bản thay thế của G55 AMG thế hệ trước với sức mạnh lớn hơn nhưng cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

img
Xe có thể hoạt động ở ba chế độ lái khác nhau.

Theo hãng xe hạng sang danh tiếng tới từ Đức, G63 AMG có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210 km/h. Để vận hành tốt hơn, G63 AMG đi kèm hệ thống treo được hiệu chỉnh đặc biệt. Ngoài ra, xe cũng có các van bơm và xả mới được tái thiết lập. Mercedes-Benz trang bị cho G63 AMG bộ la-zăng có đường kinh 20 inch với các đĩa phanh cỡ lớn đi kèm với sáu piston hãm.

Nếu không quan sát kỹ, sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt giữa G63 AMG với những phiên bản khác trong dòng G-Class thế hệ mới. Đặc điểm dễ nhận ra nhất ở G63 AMG chính là phần cản trước, bộ lưới tản nhiệt với hai thanh mạ chrome chắn ngang và bộ hãm phanh màu đỏ nổi bật.

Bên trong, có nhiều trang bị được AMG phát triển riêng, bao gồm bảng điều khiển mới, bậc cửa lên xuống, các bàn đạp, ghế và ốp cửa bọc da... Bên cạnh đó, có thể kể đến một vài tùy chọn có sẵn dành cho G63 AMG như màu sắc nội-ngoại thất và phụ kiện bằng sợi carbon.

Trước đó, Mercedes-Benz đã công bố giá bán chính thức của G63 AMG tại thị trường Đức. Mức giá khởi điểm của G63 AMG là 137.505 Euro.

Những hình ảnh chi tiết mới của Mercedes-Benz G63 AMG:

img

img
 
img

img

img

img

img

img
 

Theo MotorAuthority