Giới quan sát đôi khi vẫn băn khoăn không biết các gia đình trung lưu của Trung Quốc cân đối chi tiêu như thế nào để có đủ khả năng mua những chiếc ô tô lớn như vậy. Có vẻ như người tiêu dùng của đất nước đông dân nhất thế giới này chẳng mấy băn khoăn về vấn đề giá xăng dầu trước khi quyết định mua xe.

Năm 2007, tất cả các phân khúc thị trường, trừ dòng minicar và sedan cỡ nhỏ, đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng hai con số. Tính gộp lại, doanh số xe du lịch tại Trung Quốc đã tăng 22%.

Theo báo cáo của Hiệp hội sản xuất ô tô Trung Quốc, doanh số tiêu thụ dòng minicar, động cơ dung tích dưới 1.3L, đã giảm 11,6% xuống còn 730.200 chiếc trong năm ngoái. Đặc biệt, doanh số của xe dung tích dưới 1L giảm tới 31% so với năm 2006.

Trong khi đó, một báo cáo của công ty Auto Resources Asia, phân nhánh chiến lược marketing của J.D. Power & Associates, cho biết phân khúc thị trường xe compact đã tăng 31% vào năm ngoái, còn doanh số của phân khúc xe hạng trung tăng 29%.
 
Theo Dantri.com.vn