Đầu tiên phải kể đến hãng xe Nhật luôn có những sản phẩm đng đầu thị trường Việt: Toyota. Ngày 3-12, công ty Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi cuối năm – Vi vu chơi Tết, không lo hết xăng” cho mu Toyota Altis. Qua đó, khách hàng mua xe sẽ nhận được ngay thẻ mua xăng trị giá 6 triệu đng. Đó là thông tin từ TMV, còn tại các đại lý, hầu hết các nhân viên kinh doanh đu đưa ra mức giảm giá từ 20 triệu trở lên cho các dòng xe của hãng, chưa kể còn khuyến mãi thêm nhiều phụ kiện kèm theo. 

Tiếp theo cũng là một hãng xe đến từ Xứ sở hoa anh đào, đang có doanh s đạt tới 570 chiếc chỉ trong tháng 11 vừa qua: Mazda. Đây là doanh số khá bất ngờ đối với giới kinh doanh, bởi con số trên đã gần bằng doanh số cả năm 2011. Nhợt chỉ tiêu, nên Mazda cũng “xông xênh” khi tặng máy tính bảng iPad cho khách hàng mua CX-5, Mazda6, CX-9 và máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động cho các mẫu: Mazda2, Mazda3, BT-50. 

Thị trường ô tô tưng bừng khuyến mại cuối năm 1
Hầu như tất cả các hãng xe đều có khuyến mãi lớn cho tháng 12 và dịp cận Tết.

Bên cạnh đó, Vina Mazda còn thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng”. Theo đó t ngày 23/12/2013 đến hết ngày 24/01/2014, khách hàng sẽ được miễn phí tiền công kiểm tra xe và tiền công thay nhớt máy, lọc nhớt, lọc nhiên liệu. Đồng thời giảm giá 30% nhớt đng cơ và 15% phụ tùng bảo dưỡng chính hãng.

Cùng chung công ty mẹ Thaco, Kia cũng triển khai chương trình “Mua xe Kia nhận quà đặc biệt” từ ngày 2/12 đến ngày 31/12/2013 và chương trình “Tri ân và kết nối khách hàng” từ 23/12/2013 đến hết ngày 24/1/2014 với phần khuyến mãi tương t như Vina Mazda. 

Mẫu xe nhỏ Suzuki Swift cũng có động thái kích cầu trước tết bằng cách tung ra chương trình khuyến mãi hỗ trợ thuế trước bạ lên đến 30 triệu đồng.

2 mẫu xe Focus và Fiesta cũ của hãng xe Ford cũng tích cực giảm giá từ 25 – 50 triệu đồng. 

Hãng Mitsubishi mới ra mắt mẫu xe Mirage nên cũng không có khuyến mãi lớn nào cho mẫu xe này nhưng lại giảm giá mạnh cho các mẫu xe còn lại: Pajero Sport D.4WD 2013 (số sàn 2 cầu máy dầu) và Pajero Sport D.2WD (1 cầu) giảm 20 triệu , Triton 2013 giảm giá 40 triệu cho bản GLS MT/AT. 

Nhân viên bán hàng ở Mitsubishi Motor Trung Thượng cho biết: “Nhờ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cộng thêm dịp cuối năm, lưng khách hàng đến xem và mua xe từ đu tháng đã khả quan hơn so với những tháng trưc đây”. 

Khuyến mãi đồng loạt trên thị trường ô tô trong tháng 12 và Tết Âm lịch đã khiến thị trường ô tô ấm dần lên. Nếu có nhu cầu, thì đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn chọn một chiếc xe hơi “diện Tết”.