Tháng Tư lại là một tháng ảm đạm nữa cho các nhà sản xuất xe ôtô của Mỹ. Theo báo cáo của J.D. Power- hãng thông tin marketing toàn cầu , trong 16 ngày đầu tiên của tháng Tư, lượng xe bán lẻ trên cả nước Mỹ giảm 33% so với cùng kì năm 2008. Hãng J.D. Power cũng dự đoán rằng đến cuối tháng doanh số cũng sẽ chỉ đạt khoảng 668.000 xe, một lần nữa giảm 33% so với tháng 4/2008. Tổng doanh số tính trên cả nền công nghiệp, bao gồm cả bán lẻ và bán/cho thuê số lượng lớn dự kiến vào khoảng 853.000 xe.

Bản báo cáo còn dự đoán, doanh số bán hàng ở Mỹ trong cả năm 2009 sẽ dừng lại ở mức 8,5 triệu xe bán lẻ và tính tổng sẽ có 10,4 triệu xe hạng nhẹ được bán ra.

Mặc dù vậy, trang J.D. Power cho biết trong tương lai gần tình hình sẽ khả quan hơn vì theo như những phân tích của J.D.Power, trong 5 năm tới lượng cầu thị trường Mỹ có tiềm năng tăng lên và đạt khoảng 20 triệu xe . Theo như hãng thông tin này, cầu thị trường được kích thích chủ yếu do số hộ gia đình tăng lên, môi trường tín dụng được cải thiện và nền kinh tế phục hồi khiến người tiêu dùng quay trở lại thị trường ôtô.

 “Chúng tôi hy vọng rằng tình hình thị trường sẽ dần dần được cải thiện trong những tháng còn lại của năm 2009. Điều đó sẽ khiến cho nền công nghiệp bền vững trở lại và tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài”, Jeff Schuster- giám đốc điều hành phụ trách dự báo toàn cầu ở J.D. Power and Associates cho biết .
 
Theo Carscoop