Mới đây, hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ đã báo cáo về tình hình bán hàng của mình trong tháng 5 vừa qua. Vẫn cùng chung tin vui như tháng 4 nhưng trong tháng 5, thị trường ô tô Mỹ đã thấy sự trở lại của các hãng xe nội địa.

Nếu tháng 4, các hãng xe "chủ nhà" nhường sân cho "ngoại binh" thì trong tháng 5 mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng khác. Vẫn duy trì hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của mình trong 4 tháng đầu năm, Chrysler đã cải thiện được thị phần của mình tại Mỹ mặc dù Ford và Chevrolet vẫn dẫn đầu về doanh số bán hàng tổng thể.

Chỉ số tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái

Chrysler Group - Tăng 30% với 150.041 chiếc
Công ty Ford Motor - Tăng 13% với 215.699
General Motors - Tăng 11% với 245.256
Mỹ Honda - Tăng 48% với 133.997
Hyundai Group - Tăng 7% với 51.771
Nissan Bắc Mỹ - Tăng 21% với 91.794
Toyota USA - Tăng 87% với 202.973
 
img
Các hãng xe Mỹ đang tìm lại vị trí của chính mình.
 
Sự trở lại của "chủ nhà"

Sau tháng 4 để các "ngoại binh" làm mưa làm gió, các hãng ô tô Mỹ đã tìm cách tìm lại vị thế trên "sân nhà". Ford đã chứng minh được sức mạnh của mình với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng của các mẫu xe cốt lõi như F-series với 29%, Edge với 24%. Ngay cả mẫu xe sắp được thay thế là Fusion cũng đón nhận chỉ số tăng với 9%. Một số mẫu xe có doanh số bán hàng lẹt đẹt như Victoria Crown và Ranger, Fiesta cũng đón nhận doanh số bán hàng lên tới 15%.

Cùng đón nhận tin vui với Ford là GM với doanh số bán hàng cao nhất kể từ tháng 8/2009. Trong khi tất cả các mẫu xe như Chevrolet Silverado, Malibu và Equinox đều nhận chỉ số tăng trưởng là 2 con số thì Volt đã tăng lên tới 249% với 1.680 chiếc.

Có chỉ số tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm Big Three của Mỹ chính là Chrysler với việc tăng 80%.

Sự vững vàng của các nhãn hiệu Châu Á

Thảm họa sóng thần ở Nhật Bản bắt đầu gây ảnh hưởng xấu nhất đến ngành công nghiệp ô tô Châu Á kể từ tháng 5.2011. Mặc dù đó được xem là quảng thời gian tồi tệ nhất của các hãng xe Châu Á nhưng họ cũng đã nhanh chóng thiết lập lại doanh số bán hàng của mình.

Trong các nhãn hiệu Châu Á, đáng để "ngã mũ" nhất phải kể tới Toyta với việc bán được 202.973 chiếc xe trong tháng Năm ở Mỹ, tăng tới 87 %. Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Nhật là Camry đã tăng 94%. Vừa ra mắt mẫu xe nâng cấp Prius C, mẫu xe này đã gặt hái được thành tích tăng tới 186%.

Với nhu cầu đối với Civic và Accord lên cao, Honda đã tăng doanh số bàn hàng của mình tăng lên 46%. Nissan, nhãn hiệu không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thiên tai tăng khá khiêm tốn  với 21%.
 
 
Theo leftlanenews