Bỏ lại năm 2011 với nhiều biến động và những điểm chững lại của thị trường ô tô thế giới, thị trường ô tô Mỹ đang đón những tháng đầu năm 2012 với nhiều dấu hiệu đáng mừng.

Tình hình kinh tế được cải thiện, tính ổn định cũng được duy trì tốt hơn giúp người tiêu dùng Mỹ mạnh dạn mua sắm, góp phần đẩy cao doanh số các dòng xe ô tô tại thị trường Mỹ. Tháng 3 năm 2012, thị trường ô tô Mỹ đều đón nhận tin vui của các hãng ô tô, từ ô tô trong nước đến ô tô Nhật hay Hàn Quốc đều gặt hái doanh số đáng ngưỡng mộ.Tổng số các dòng xe bán ra trong tháng Ba đạt 1,4 triệu chiếc.
 
img
Altima 2012 - yếu tố thành công của Nissan tại Mỹ

Tính riêng các hãng xe của Mỹ như General Motors, Ford Motors và Chrysler Motors thì doanh số bán hàng trên toàn quốc đã tăng lên tới 12,7%. Trong khi đó, lượng xe bán ra tại Mỹ của Toyota trong tháng Ba đã vượt ngưỡng 200.000 chiếc/tháng, đạt mức tăng 11,2%.

Cùng chung niềm vui với Toyota và các đại gia Mỹ, doanh số bán hàng tháng 3 của Nissan đã tăng lên 12,5% với 136.317 chiếc.

Theo các chuyên gia đánh giá của Mỹ thì năm 2012 sẽ là năm chứng kiến sự tăng trưởng của thị trường ô tô sau một thời gian lắng đọng vì những "cú sốc" thị trường và giá xăng dầu.
 
Theo Autonews