Ngoài doanh số dòng xe MPV và SUV tăng mạnh thì các dòng xe du lịch khác cũng tăng trở lại với doanh số 2.168 xe.

Đáng chú ý nhất trong dòng xe đa dụng vẫn là mẫu Innova của Toyota, với doanh số kỷ lục: 1.521 xe, tiếp theo là mẫu Captiva của Vidamco (GM-Daewoo) với doanh số 619 chiếc (tăng 118% so với tháng 2). Mẫu Grandis mới của Mitsubishi cũng đạt doanh số 95 chiếc sau vài tháng gần như không bán được chiếc nào. Ford Việt Nam cũng khá lạc quan, tất cả các phiên bản SUV (Escape 3.0, Escape 2.3, Everest 4x2 và Everest 4x4) đều tăng, với tổng doanh số 583 chiếc, gấp đôi tháng 2.

Tuy dòng MPV và SUV có tăng mạnh trong tháng 3, nhưng không phải tất cả. Mẫu Hi Lander của Isuzu tiếp tục sụt giảm với doanh số 30 chiếc (chỉ bằng quá nửa so với tháng 2). Mẫu xe đa dụng nhỏ Vivant của Vidamco cũng không được ưa chuộng với doanh số 100 chiếc, giảm 24 chiếc. Đặc biệt phải kể đến sự “thoi thóp” của mẫu Mitsubishi Pajero với doanh số 1 chiếc trong tháng 2 và sự “ra đi” của mẫu Kia Carnival (do VMC lắp ráp).

Dòng xe du lịch khác cũng tăng so với tháng 2 nhưng doanh số cũng chỉ dừng lại ngang bằng với tháng 1. Mẫu xe Toyota Vios có doanh số tăng đột biến với 348 chiếc tiêu thụ - hơn tổng doanh số của 2 tháng trước. Còn Mercedes-Benz Việt Nam, doanh số bán hàng vẫn "ì ạch" với doanh số 71 chiếc (dòng sedan), giảm 1 chiếc so với tháng 2.

Thị trường sẽ thực sự có nhiều thay đổi trong tháng 4 này, khi mức tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc bắt đầu có hiệu lực và nhiều khả năng còn tăng tiếp.