Cụ thể, thành phố cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6h đến 9h, chiều từ 16h30 đến 19h30 hàng ngày (trừ xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố... được hoạt động bình thưởng) trên các tuyến phố: Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn (từ Trần Nhân Tông đến Đại Cổ Việt), La Thành (từ Tôn Đức Thắng tới Giảng Võ, Lê Văn Lương (từ đường Láng đến phố Hoàng Đạo Thúy).

Đơn vị taxi có sảnh đón khách hoặc bãi đỗ tại các tuyến đường trên phải liên hệ với Sở Giao thông Vận tải để được cấp phép.

Xe tải trên 1,25 tấn bị cấm hoạt động từ 6h đến 21h hàng ngày trên các tuyến phố (từ vành đai 2) trở vào trung tâm thành phố, bao gồm: cầu Vĩnh Tuy, Minh Khai, Đại La, Trường Chinh, Láng, Bưởi, Lạc Long Quân và từ phố Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương, sang phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Xe chuyên dùng, cấp nước sinh hoạt, xe giải quyết các sự cố, xe tải dưới 10 tấn có nhu cầu vào các phố trên phải đăng ký và được cấp phép từ Sở Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố).

Thời gian tổ chức thực hiện phân luồng bắt đầu từ ngày 5/4/2012 đến 31/5/2012.

Trước đó Sở Giao thông Vận tải đã có quyết định cấm taxi, xe chở khách trên 17 tuyến phố. Việc này bước đầu góp phần giảm ùn tắc, tuy nhiên nhiều taxi vẫn hoạt động và đi vào những tuyến phố cấm trong giờ cao điểm.

Theo VnExpress