Khi có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới, Volkswagen Beetle 2012 được kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút đối với khách hàng nam giới và trẻ tuổi. Theo ông Rainer Michel, phó giám đốc chiến lược và tiếp thị sản phẩm của Volkswagen Mỹ, phiên bản sở hữu diện mạo "cơ bắp" hơn và công suất tăng 20 mã lực so với Beetle tiêu chuẩn sẽ làm được điều đó.

Đối với Volkswagen New Beetle thế hệ cũ, khách hàng nữ chiếm tỷ lệ hơn 65% tại Mỹ. Tuy nhiên, theo kỳ vọng của ông Michel, khi phiên bản mới có mặt trên thị trường, con số trên sẽ giảm xuống gần 50%. Ông Michel dự đoán, độ tuổi trung bình của những người mua xe Beetle sẽ giảm tuwf 58 xuống còn 36.
 
img
Volkswagen không muốn "bọ" Beetle là sản phẩm yêu thích của riêng phái nữ.

Ngoài ra, ông Michel cũng hi vọng phong cách thiết kế của Beetle sẽ thu hút cả những khách hàng ngoài nước Mỹ. Được trình làng vào năm 1998, Volkswagen New Beetle thế hệ cũ chủ yếu dựa vào thị trường Mỹ với doanh số bán hàng chiếm 72%. Với phiên bản mới, con số trên sẽ giảm xuống 50%.

"Phong cách thiết kế của Beetle 2012 nhận được phản ứng rất tích cực từ phía khách hàng tại Bắc Mỹ, Châu Âu và thị trường mới nổi Trung Quốc", ông Michel cho biết.

Hiện nay, ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen vẫn chưa tiết lộ doanh số bán hàng mục tiêu dành cho Beetle 2012. Tuy nhiên, "bọ" Beetle thế hệ mới dự kiến sẽ không đạt được con số kỷ lục 83.434 chiếc đến tay khách hàng như năm 1999 tại Mỹ.

"Beetle 2012 phải cạnh tranh với nhiều đối thủ hơn trên thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi tin sẽ bán được nhiều xe Beetle hơn so với thành tích trong vài năm trở lại đây", ông Andres Valbuena, giám đốc chiến lược và tiếp thị dòng Beetle, phát biểu.
 
img
Beetle mới được thiết kế nam tính hơn để thu hút cánh mày râu

Theo ông Valbuena, những đối thủ cạnh tranh hiện nay của Beetle chính là Scion tC, Ford Mustang và Chevrolet Camaro. Năm ngoái, doanh số bán hàng của New Beetle đã giảm xuống còn 16.537 xe.

Ông Michel cho biết, Volkswagen hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến các showroom khi Beetle phiên bản mới chính thức xuất hiện. "Đây là một mẫu xe biểu tượng và chúng tôi đã đưa Beetle trở lại với đúng phong cách của nó".
 
img
Hình ảnh phác họa của Volkswagen Beetle phiên bản mui trần.

Theo kế hoạch, Volkswagen sẽ lắp ráp Beetle tại nhà máy đặt ở Puebla, Mexico với động cơ và cơ sở gầm bệ lấy từ Jetta sedan. Trong khi đó, New Beetle hiện tại được phát triển trên nền tảng của Golf hatchback vốn đã bị ngừng sản xuất từ năm 2005.

Ban đầu, Beetle sẽ có mặt trên thị trường Mỹ với hai lựa chọn động cơ, bao gồm loại 5 xylanh, dung tích 2,5 lít, công suất 170 mã lực và loại 4 xylanh, tăng áp, công suất 200 mã lực. Giá bán dành cho bản tiêu chuẩn dừng ở mức 19.765 USD. Trong khi đó, con số tương ứng với bản tăng áp là 24.165 USD.

Dự kiến, Volkswagen Beetle 2012 phiên bản trang bị động cơ diesel tăng áp sẽ bắt đầu được phân phối vào mùa xuân năm tới. Đến đầu mùa hè năm 2012, Volkswagen Beetle phiên bản mui trần sẽ được ra mắt. Hiện giá bán dành cho hai phiên bản trên vẫn chưa được công bố cụ thể.
 
Theo Autonews