Từ lời khai của Châu Văn Lâu (SN 1986, tạm trú P.Nguyễn Thái Bình, Q1), tuần qua Công an Q1 đã bắt tiếp năm đối tượng trong băng nhóm của y.

Ngày 6-7-2009, sau khi Lâu bị bắt, chị Hoàng Phương Mai (SN 1966, ngụ P5Q5) đến Công an P.Bến Thành trình báo chị vừa bị kẻ gian lấy mất kính chiếu hậu xe ôtô hiệu Lexus.

Qua mô tả của chị Mai về nhân dạng và biển số xe của bọn trộm, Công an P. Bến Thành cử ngay trinh sát nhanh chóng xác minh. Kẻ gây ra vụ trộm chính là tên Ngô Hoàng Long (SN 1989, ngụ ấp 3, xã Phước Kiểng, Nhà Bè).
 
img
Các đối tượng trong băng bẻ kính chiếu hậu, trộm phụ tùng xe ôtô
 
Trước đó, lúc 12 giờ 30, Long điều khiển xe gắn máy (BS: 52Z8-6022) chở đồng bọn tên Điều đến đường Lê Lai (khu vực công viên 23-9). Thấy một xe ôtô Mercedes đang đậu, Long dừng xe để tên Điều đi bộ tới bẻ ngay kính chiếu hậu rồi bỏ vào trong áo sơ mi.
 
Sau khi bẻ được kính, Long và Điều vòng xe về đường Lê Lai. Thấy một xe Mercedes đang lưu thông về hướng ngã sáu Phù Đổng, tên Long liền tăng tốc cho xe chạy vọt lên để tên Điều ngồi sau bẻ kính. Mặc dù biết mất kính xe nhưng bác tài không thể dừng xe để bắt bọn chúng vì đường quá đông.
 
“Ăn” được hai cái kính chiếu hậu của hai chiếc Mercedes, hai tên tiếp tục đi về đường Nguyễn Trãi, phát hiện xe ôtô hiệu Lexus bốn chỗ ngồi đang chạy từ ngã sáu Phù Đổng về đường Tôn Thất Tùng, đến trước số 152 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành thì dừng lại. Tên Long lập tức dừng xe nhảy xuống bẻ kính chiếu hậu rồi cùng tên Điều tẩu thoát về quận 7.
 
Phát hiện sự việc, trinh sát tăng ga đuổi theo bọn trộm. Đến địa bàn phường Tân Qui, tên Điều nhảy xuống xe, chạy vào hẻm, tên Long tiếp tục phóng như điên qua các con đường thuộc phường Tân Hưng. Đến khu vực đầm dừa giáp ranh giữa hai phường Tân Qui và Tân Hưng, tên Long bỏ xe chạy bộ rồi nhảy xuống đầm dừa lẩn trốn. Các trinh sát lao theo hắn xuống vùng nước đen, được sự hỗ trợ của công an cùng dân phòng phường bạn, 30 phút sau tổ trinh sát đã bắt được tên Long.
 
Trước đó, ngày 20-6-2009 Công an phường Phạm Ngũ Lão, Q1 cũng  đã bắt được ba tên trong băng bẻ kính chiếu hậu. Các đối tượng này đều là đàn em của Châu Văn Lâu. Chúng là Huỳnh Trung Hiếu (SN 1993, tạm trú P.Tân Kiểng, Q7), Huỳnh Trí Tâm (SN 1994, ngụ P14Q8), Nguyễn Trần Quốc Huy (SN 1992, ngụ P. Tân Hưng, Q7). Ba tên này bị bắt quả tang trong lúc đang bẻ kính xe tại công viên 23-9 đối diện khách sạn New World.
 
Bọn chúng khai sau khi trộm được phụ tùng xe ôtô chúng dùng ĐTDĐ gọi cho một người tên Mẫn (chưa rõ lai lịch) để bán số phụ tùng trên với giá vài triệu đồng một kính chiếu hậu. Công an đang tiếp tục truy bắt tiếp các đối tượng còn lại trong băng nhóm này. Ai là nạn nhân của các vụ mất trộm liên hệ Đội CSĐTTP về TTXH - CAQ1 để biết thêm chi tiết.
 
Theo Công an TPHCM