Theo một báo cáo gần đây, các thế hệ tiếp theo của chiếc SL-Class và SLK-Class sẽ là một “bước tiến lớn” so với người tiền nhiệm của nó.

Trước hết, những chiếc xe thể thao này sẽ cùng được phát triển trên nền tảng khung gầm kiểu mô-đun (MSA) của Mercedes-Benz, điều này sẽ giúp giảm chi phí phát triển SLK và chiếc xe cũng sẽ có tỷ số phân bố trọng lượng tốt hơn, trọng tâm thấp hơn.

Thông tin về chiếc Mercedes-Benz SL-Class ít hơn, nhưng đáng chú ý là chiếc xe này có thể sẽ từ bỏ kết cấu mui gấp cứng quen thuộc và thay thế bằng mui gấp mềm giống với nhiều chiếc xe thể thao khác.

Dưới nắp ca-pô, Mercedes-Benz SLK dự kiến sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh với công suất 238 mã lực. Ngoài ra sẽ có phiên bản động cơ sáu xi-lanh với công suất 333 mã lực, 375 mã lực và 435 mã lực. Thậm chí có tin đồn chiếc xe còn có thêm bản Black Series với công suất tối đa có thể lên tới 465 mã lực.

Còn với chiếc SL-Class, phiên bản tiêu chuẩn trong dòng xe này có thể được trang bị động cơ sáu xi-lanh với công suất 365 mã lực, cao cấp hơn sẽ là phiên bản động cơ sáu xi-lanh với công suất 453 mã lực.

Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, chiếc Mercedes-Benz SLK-Class mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020, còn chiếc SL-Class mới sẽ là vào năm 2021.