Trưa 12/4, một nhóm thanh tra giao thông đi trên 3 ôtô đỗ trước cửa quán bia trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).
 
img
Các thanh tra giao thông mặc nguyên bộ đồng phục bước vào quán.





img
Chừng một tiếng sau, các cán bộ giao thông này bước ra khỏi phòng nhậu VIP.
 
img
Chừng một tiếng sau, các cán bộ mặt đỏ tưng bừng bước ra khỏi phòng nhậu VIP. Nhiều người vẫn đeo nguyên cả biển hiệu trước ngực.
 
img
Sau chầu nhậu trưa, các thanh tra giao thông lên xe.

Phố Trần Duy Hưng cấm đỗ xe trên vỉa hè và lòng đường nhưng các thanh tra giao thông này đã không chấp hành. Theo một cảnh sát giao thông, mức phạt đối với vi phạm này là 800.000 đồng.

Chiều 12/4, trao đổi với VnExpress.net, Phó thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hoàng Văn Mạnh cho biết, thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ vẫn phải ăn trưa nên có thể mặc đồng phục, đeo biển hiệu vào quán. Còn nếu uống rượu, cảnh sát đo nồng độ cồn vượt mức sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, theo ông Mạnh, chưa bao giờ CSGT kiểm tra nồng độ cồn của thanh tra giao thông.

Trước đó, ngày 21/3, tại cuộc họp với UBND các tỉnh, thành phố và Bộ Giao thông Vận tải, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: "Cán bộ không được uống rượu bia buổi sáng, buổi trưa". Còn Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đề xuất, trong quý 2, UBND các tỉnh thành, thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp ban hành quy định "không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa", xử lý kỷ luật nghiêm người vi phạm, không phân biệt là cán bộ hay nhân viên.
 
Theo VnExpress