Do cần cẩu bất ngờ tuột xích, thanh bê tông nặng bốn tấn rơi trúng giữa một ô tô con đang lưu thông trên, đường khiến ba người bị thương nặng, trong đó có một cháu bé hai tuổi.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h40 phút hôm qua. Các công nhân của nhà thầu How – Yu(Vina) đang dùng cần cẩu máy đóng cọc thủy lực nâng một thanh bê tông 0,35x0,35m, dài 10,7m nặng bốn tấn theo phương thẳng đứng khỏi mặt đất khoảng 30cm thì bất ngờ sợi dây xích móc vào thanh bê tông bị tuột khỏi điểm chốt ngả ra phía lòng đường Nguyễn Văn Linh.

Lúc đó, chiếc xe Civic do anh Mai Xuân Thịnh (30 tuổi) đang lưu thông qua công trình đang thi công đường hầm chui cầu Phú Mỹ, phường Tân Phong, quận 7, trong xe có vợ và con là Mai Phan Hồng Phúc (hai tuổi) nên bị thanh bê tông rơi trúng. Phần đầu của thanh bê tông (khoảng 40cm) đập thẳng vào giữa chiếc xe, mé bên phải khiến toàn bộ phần mui xe bị bẹp dúm. Cánh cửa trái bị bật tung và anh Thịnh bị hất văng ra ngoài.

Ngay sau sự cố, anh Thịnh và cháu Phúc được đưa vào bệnh viện Việt Pháp cấp cứu. Riêng vợ của anh Thịnh bị thương khá nặng trong tình trạng nguy kịch nên được chuyển thẳng đến bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo một công nhân làm việc tại công trình này cho biết, lúc xảy sự cố, đường vắng chỉ có chiếc xe bốn chỗ lưu thông nhưng đúng lúc chạy ngang thì bị thanh bê tông đổ trúng. Người tài xế bị văng ngay ra ngoài, còn vợ và con bị kẹt lại trong xe, nên các công nhân này đã cạy “đám sắt dúm dó” để cứu họ ra ngoài.

Tại hiện trường, theo quan sát của Đất Việt, nhiều thanh bê tông cùng kích cỡ nằm ngay sát bên đường. Dù thi công liên tục nhưng ở đây không hề thấy biển báo nào từ đơn vị thi công-nhà thầu How –Yu (Vina).
 
Theo Đất Việt