Sở dĩ thời điểm cuối năm và sát Tết Nguyên đán được nhiều người gọi là "tháng củ mật" vì những hành vi cướp giật và trộm cắp thường xuyên xảy ra. Đồng thời, đây cũng là thời điểm kẻ gian khá manh động khi thực hiện những phi vụ của mình. Những vụ đập cửa kính ô tô để ăn trộm đồ bên trong xe được đăng lên mạng trong thời gian gần đây đã cho thấy điều đó.

img

Cửa bên ghế phụ lái của chiếc Nissan Teana bị đập vỡ một mảng lớn. Ảnh: Tran Trung

Cửa bên ghế phụ lái của chiếc Nissan Teana bị đập vỡ một mảng lớn. Ảnh: Tran Trung

Điển hình nhất là vụ việc vừa xảy ra tại Quảng Ninh khi chiếc Nissan Teana đã bị kẻ gian đập vỡ kính xe bên ghế phụ rồi lấy đi một số tài sản có giá trị. Điều này khiến nhiều người càng cảm thấy bất an trong thời điểm "tháng củ mật".

Thật trùng hợp khi mới đây, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ ngồi trong ô tô mà vẫn bị kẻ gian ăn trộm túi xách. Trong đoạn video, vô lăng của chiếc ô tô nằm bên phải nên sự việc này không xảy ra ở Việt Nam nhưng vẫn có tính chất cảnh tỉnh dành cho các chủ xe.

 

Trong đoạn video, 2 kẻ gian đã đi xe máy tới gần một chiếc ô tô đang đỗ. Một kẻ xuống và cầm viên gạch lớn ném thẳng vào cửa kính bên ghế phụ lái. Sau đó, kẻ gian nhanh chóng thò tay vào bên trong xe và lấy đi chiếc túi của người phụ nữ. Sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến nữ tài xế không kịp trở tay.

Có thể thấy, dù người lái ở trong xe hay không, kẻ gian vẫn sẵn sàng thực hiện hành vi trộm cắp táo tợn. Vậy, để bảo đảm an toàn cho chiếc ô tô cũng như tài sản có giá trị bên trong, người lái nên lưu ý:

- Không để tài sản có giá trị bên trong xe vì dễ khiến kẻ gian nổi lòng tham.

- Khi dừng đỗ, nên tìm bãi gửi xe có bảo vệ để đảm bảo an toàn cho "xế cưng" cũng như tài sản bên trong.

Chúc các bạn lái xe an toàn!