Tỷ lệ thất nghiệp cao tại nước Mỹ hiện nay đang là một yếu tố tác động không nhỏ đến lượng xe bán ra thị trường của các nhà sản xuất. Một trong số đó có nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản Mazda.

Theo báo cáo về doanh số bán hàng của chi nhánh Mazda Mỹ, trong tháng 7 vừa qua, hãng chỉ bán được 20.783 xe, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng lượng xe Mazda đến tay khách hàng Mỹ trong những tháng đầu năm 2011 cũng chỉ tăng 4,9% lên 143.162 xe.

Tất nhiên, Mazda vẫn còn dấu hiệu lạc quan khi CX-7 gặt hái doanh số tháng 7 cao nhất kể từ năm 2007. Cụ thể, đã có 3.152 chiếc Mazda CX-7 tìm thấy chủ nhân mới tại thị trường Mỹ, cải thiện 18,9% so với 1 năm trước đó. Tỷ lệ tăng doanh số trong nửa đầu năm 2011 của mẫu SUV Nhật Bản là 20,6%.
 
img
2012 Mazda3
 
Là niềm hi vọng lớn nhất của Mazda nhưng Mazda3 lại giảm 4,3% doanh số bán hàng trong tháng 7 vừa qua. Song, với 9.288 chiếc được bán ra thị trường, Mazda3 vẫn có quyền tự hào vì đây là con số cao nhất kể từ tháng 4 đến nay. Trong thời gian tới, khi phiên bản 2012 được trang bị công nghệ Skyactiv mới có mặt trên thị trường, Mazda3 hứa hẹn sẽ hút khách hơn.
 
Chịu chung số phận với Mazda3 là Mazda5. Lượng xe Mazda5 rời khỏi đại lý trong tháng 7 đã giảm gần 10% và 22,2% nếu tính tổng các tháng đầu năm 2011.
 
Thị trường Mexico cũng không khả quan hơn là mấy với doanh số bán hàng trong tháng 7 tăng 3%. Cũng may, tính từ đầu năm 2011 đến nay, lượng xe Mazda bán ra thị trường Mexico đã tăng 16%.
 
Theo Autoevolution