Audi A8L được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản kéo dài mới nhất của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức. Bản thân Audi A8L đã được tạp chí Business Week của Mỹ đánh giá là 1 trong 12 mẫu xe sang có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Ngay lần đầu ra mắt tại triển lãm Bejing Motor Show 2010 diễn ra hồi tháng 4, Audi A8L đã lập tức tạo ấn tượng mạnh với thiết kế bắt mắt và nhiều tính năng vượt trội. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz S-class L và BMW 7-Series Li trong phân khúc sedan hạng sang, A8L về căn bản vẫn duy trì những đường nét thiết kế đặc trưng của thương hiệu Audi. Điển hình là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn hậu, các chi tiết nội thất bằng da cao cấp cùng những thế mạnh về công nghệ điện tử tiên tiến trên xe.

Tại Việt Nam, Audi A8L nhắm vào đối tượng khách hàng là giới doanh nhân và những người có thu nhập cao muốn sử dụng xe hơi như một công cụ thể hiện sự thành đạt chứ không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại.

Hiện nay, mới chỉ có hai chiếc Audi A8L đã được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các công ty riêng lẻ. Trong đó, có một chiếc A8L trang bị động cơ V8 TFI dung tích 4,2 lít và một chiếc sở hữu động cơ V6 TFSI dung tích 3.0 lít.
 
Theo Audi Việt Nam, chiếc A8L sẽ có một màn ra mắt hoành tráng với những hoạt động nghệ thuật mang hơi thở đương đại do nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trình diễn khi chính thức có mặt tại thị trường nước ta trong thời gian tới.
 
Một số hình ảnh của Audi A8L đời mới:
 
img

img

img

img

img

img

Theo VnEconomy, Xaluan