Tuy chưa quay lại với doanh số bán hàng trên 2.000 chiếc/1 tháng, nhưng với 1.695 chiếc được bán ra trong tháng 10, tăng 38,2% so với tháng trước, Toyota Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào một “tương lai tươi sáng” trong những tháng cuối năm. Đáng chú ý vẫn là mẫu xe Toyota Innova được ra mắt cuối tháng 9, với một số thiết kế và phiên bản số tự động mới, Innova đang dần quay lại mốc trên 1.000 chiếc với doanh số cụ thể trong tháng 10: 986 chiếc. Ngoài ra, mẫu Corolla Altis cũng đạt doanh số 332 chiếc (tăng 23%), con số này còn vượt qua cả tháng 8 cao điểm. Còn lại các mẫu xe khác vẫn tăng đều trong tháng 10.
 
Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 9
Toyota Innova phiên bản số tự động

Mitsubishi sau nhiều tháng chỉ trông chờ doanh số vào những mẫu xe tải thì với mẫu Zinger mới ra mắt cuối tháng 9, Mitsubishi đã tạo cho mình một chỗ đứng trong phân khúc xe đa dụng. Với doanh số 185 chiếc được bán ra trong tháng 10, Misubishi tin tưởng Zinger sẽ tiếp tục “hút khách” trong thời gian tới. Ngoài ra, mẫu Mitsubishi Grandis cũng bất ngờ đạt doanh số 16 chiếc (tăng 400% so với tháng 9).

Với Mercedes-Benz Việt Nam, tháng 10 là tháng của C200A khi doanh số mẫu xe này lên tới 55 chiếc, một con số chưa từng có trong dòng sedan của Mercedes-Benz, trong khi đó mẫu C200E lại sụt giảm trầm trọng, chỉ có 2 chiếc được bán ra trong tháng, giảm 15 chiếc so với tháng trước. Xét tổng doanh số tháng 10, Mercedes-Benz Việt Nam đạt doanh số 181 chiếc, tăng 25 chiếc.

Tháng 10 cũng là một tháng đáng vui mừng với Honda Việt Nam với doanh số mẫu Civic đạt 283 chiếc (tăng 134% so với tháng 9). Như vậy, Honda Civic đang dần quân bình doanh số so với Toyota Corolla Altis, khi tháng 9 đã bị bỏ xa.

Trường Hải thì vẫn “lẹt đẹt” với 2 mẫu Kia Morning:101 chiếc và Kia Carival: 15 chiếc trong tháng 10, không có nhiều sự khác biệt so với tháng 9. Bên cạnh đó, VMC vẫn cố gắng duy trì sự tồn tại với 19 chiếc bán ra trong tháng 10 (15 chiếc Kia Carnival, 4 chiếc Lifan 520).

Ford Việt Nam đạt tổng doanh số trong tháng 10: 357 chiếc (tăng 28%), đáng chú ý vẫn là mẫu Everest 2x4, với doanh số 177 chiếc. Tuy doanh số có tăng trong tháng 10, nhưng đây vẫn chưa phải con số đáng vui mừng với Ford Việt Nam khi vẫn chỉ bằng già nửa so với tháng 8.

Đáng buồn nhất trong mảng xe du lịch lắp ráp tại Việt Nam trong tháng 10 phải nhắc tới Vidamco (GM-Daewoo Việt Nam). Với doanh số bán hàng 435 chiếc (giảm 166 chiếc). Như vậy, ngay cả khi Vidamco tiếp tục áp dụng chương trình giảm giá 700 USD với Chevrolet Vivant và 1.000 USD với Chevrolet Captiva trong tháng 10, doanh số bán vẫn không thể giữ được. Đặc biệt, Chevrolet Captiva chỉ đạt con số 104 chiếc trong tháng 10, giảm 83 chiếc. Đây là dấu hiệu “đen tối” với mẫu Crossover duy nhất tại Việt Nam. Vidamco đang trông chờ sự “tươi sáng” hơn với Captiva khi hãng chuẩn bị giới thiệu phiên bản máy dầu 2.0 vào thị trường Việt Nam.

Xét tổng thể, tháng 10 có nhiều dấu hiệu đáng mừng cho thị trường xe lắp ráp.