Hôm 5/7 vừa qua, người dân thủ đô London đã lần đầu tiên có cơ hội "mục sở thị" siêu xe Pagani Huayra đến từ Ý. Là xe được dùng để trưng bày trước báo giới trong Lễ hội Goodwood 2012, thành viên nhà Pagani đã bất ngờ lăn bánh trên đường phố London.

Điểm nhấn đặc biệt của "thần gió" Pagani Huayra tại London chính là bộ lazăng màu đen thay vì bạc hoặc chrome như trước đây. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu "bộ cánh" ngoại thất riêng với toàn bộ phần thân vỏ đều được sơn màu. Những chiếc Pagani Huayra từng lọt vào ống kính thường đi kèm một số chi tiết bằng sợi carbon "lộ thiên".

"Trái tim" của siêu xe đến từ nước Ý là khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít do chi nhánh xe thể thao tính năng cao Mercedes-Benz AMG sản xuất. Công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp và ly hợp đĩa đơn.
 
img
Chiếc Pagani Huayra đầu tiên đến London.

Những thông số trên giúp Pagani Huayra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h đầy ấn tượng. Có được thành tích ấn tượng đó một phần cũng là nhờ phần thân bằng sợi carbon kết hợp với titan chống vỡ, từ đó cắt giảm trọng lượng xe xuống còn 1.350 kg. Ngoài ra, xe cần tối thiểu 10 lít xăng để đi 100 km và thải ra lượng khí CO2 khoảng 310 g/km, cao hơn đôi chút so với con số 307 g/km của Ferrari 458 Italia.

Tại thị trường Mỹ, Pagani Huayra được bán với giá khoảng 1,1 triệu USD. Thậm chí, còn có một đại gia Trung Đông dám chi hẳn 2,3 triệu USD để trở thành chủ nhân mới của siêu xe nước Ý.

Hiện nay, hãng Pagani đã nhận hơn 85 đơn đặt hàng dành cho siêu xe Huayra. Trong năm 2012, Pagani chỉ xuất xưởng 25 chiếc Huayra. Thêm 40 chiếc Huayra khác sẽ đến tay khách hàng vào năm 2013.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Pagani Huayra trên đường phố London:
 
img

img