Nắm được ‘khẩu vị’ của phần lớn khách hàng Mỹ, hãng đã giới thiệu mẫu VW CC - xe coupe 4 cửa (dài 4.796mm, rộng 1.856mm) được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt vai trò ‘đòn bẩy’ giúp VW lấy lại vị thế trên thị trường này. Bước khởi đầu trong kế hoạch đánh bại đối thủ lớn Toyota là hãng cần ‘nhảy’ qua ngưỡng cửa ‘vượt rào’, ông Martin Winterkorn khẳng định.

Ông Martin Winterkorn, CEO của VW tiết lộ, VW sẽ ra mắt 2 model hoàn toàn mới để ‘chiếm lĩnh’ thị trường Mỹ trong thời gian tới. Sản phẩm đầu tiên chính là model CC đã được giới thiệu, còn thông tin về model thứ hai vẫn được giữ kín.

Trả lời phóng viên tờ Automotive news, giám đốc marketing của VW, ông Detlef Wittig nói: “60% số lượng CC xuất xưởng sẽ được bán tại Bắc Mỹ và chúng tôi hi vọng sản lượng trong 7 năm tới sẽ đạt trên 300.000 chiếc.” Ông cũng nhấn mạnh, để đảm bảo giá xe không đổi thì phiên bản CC tại thị trường Mỹ sẽ không được trang bị một số phụ kiện sang trọng như phiên bản xuất khẩu sang Châu Âu. Giá bán của CC tại Mỹ khoảng 30.000 USD, ra mắt vào tháng 9 năm nay và tại Châu Âu là €30.300 (47.400 USD) sẽ có mặt vào tháng 6 tới.

Động cơ của CC tại Mỹ là loại 2.0 TSI 200 mã lực, mômen xoắn cực đại 207 lb/ft, trang bị hai loại hộp số tuỳ chọn: số sàn 8 cấp hoặc số tự động Tiptronic 6 cấp. Hãng còn cung cấp thêm lựa chọn mới: động cơ dung tích 3,6L FSI cho 280 mã lực và mômen xoắn cực đại lên tới 266 lb/ft, hộp số Tiptronic 6 cấp. Đối với các thị trường khác, model CC được trang bị động cơ 160 mã lực, dung tích 1,8 L TSI hoặc hai tuỳ chọn phiên bản diesel khác: 140 mã lực và 170 mã lực.
 
VW CC 2009

Theo Motorauthority