(AutoPro) - Doanh số bán hàng của VW tại Mỹ trong thời gian qua vẫn ‘lận đận’ và VW đang đặt kế hoạch tạo bước ngoặt với phiên bản CC mới, nhắm vào phân khúc xe sang hạng trung trên thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới này.
Nắm được ‘khẩu vị’ của phần lớn khách hàng Mỹ, hãng đã giới thiệu mẫu VW CC - xe coupe 4 cửa (dài 4.796mm, rộng 1.856mm) được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt vai trò ‘đòn bẩy’ giúp VW lấy lại vị thế trên thị trường này. Bước khởi đầu trong kế hoạch đánh bại đối thủ lớn Toyota là hãng cần ‘nhảy’ qua ngưỡng cửa ‘vượt rào’, ông Martin Winterkorn khẳng định.
Ông Martin Winterkorn, CEO của VW tiết lộ, VW sẽ ra mắt 2 model hoàn toàn mới để ‘chiếm lĩnh’ thị trường Mỹ trong thời gian tới. Sản phẩm đầu tiên chính là model CC đã được giới thiệu, còn thông tin về model thứ hai vẫn được giữ kín.
Trả lời phóng viên tờ Automotive news, giám đốc marketing của VW, ông Detlef Wittig nói: “60% số lượng CC xuất xưởng sẽ được bán tại Bắc Mỹ và chúng tôi hi vọng sản lượng trong 7 năm tới sẽ đạt trên 300.000 chiếc.” Ông cũng nhấn mạnh, để đảm bảo giá xe không đổi thì phiên bản CC tại thị trường Mỹ sẽ không được trang bị một số phụ kiện sang trọng như phiên bản xuất khẩu sang Châu Âu. Giá bán của CC tại Mỹ khoảng 30.000 USD, ra mắt vào tháng 9 năm nay và tại Châu Âu là €30.300 (47.400 USD) sẽ có mặt vào tháng 6 tới.
Theo Motorauthority