Hãng xe điện nổi tiếng bậc nhất thế giới vừa giới thiệu mẫu thiết kế mới nhất của mình, một chiếc CUV với tên gọi Model X. Đây cũng là chiếc CUV đầu tiên được Tesla phát triển, chiếc xe được xây dựng dựa trên khung gầm của chiếc sedan Tesla Model S.

Tesla cho biết, bản thiết kế mới nhất của hãng là sự kết hợp phong cách giữa một chiếc MPV và chiếc SUV, với tùy chọn hệ truyền động bốn bánh và được thiết kế với ba hàng ghế đủ chỗ cho bảy người ngồi.
 
img

Model X có chiều dài 4.976 mm với thiết kế năm cửa, trong đó cặp cửa sau được mở lên giống như đôi cánh chim, vì thế mà nó còn được biết đến với tên gọi “Falcon Wings” (Đôi cánh chim ưng).

Bộ cửa Falcon Wings có thể mở ra ở hầu như mọi nơi, ngay cả những chỗ chật hẹp nhất, giúp mọi người ra vào xe dễ dàng hơn.

Cabin của Model X có ba hàng ghế, với thiết kế dạng hai thân phía sau và phía trước. Ở hàng ghế thứ hai, những người ngồi trong xe sẽ có được những trang bị giải trí tuyệt vời với một màn hình cảm ứng 17 inch, trên bảng điều khiển trung tâm của Model X được tích hợp hầu hết mọi chức năng trong xe.
 
img 

Chiếc CUV đầu tiên của Tesla được trang bị hệ thống pin 60 hoặc 85 kWh gắn dưới khung xe. Trong khi Model S có phiên bản trang bị hệ truyền động bánh sau – RWD thì Model X lại có thêm tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh – AWD. Động cơ thứ hai giúp chiếc xe có thêm 50% momen xoắn, kết hợp với hệ thống pin lớn hơn, Model X có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong chưa đầy 5.0 giây.

Theo Tesla, Model X sẽ có giá tương đương với chiếc Model S, điều này có nghĩa chiếc xe sẽ có giá khoảng 67.400 USD cho phiên bản trang bị hệ thống pin 60 kWh, và mức giá 77.400 USD cho phiên bản trang bị hệ thống pin 85 kWh. Mức giá này chưa tính đến khoản trợ giá 7.500 USD mà Chỉnh phủ Mỹ dành cho những chiếc xe điện.

Chưa có thông tin về thời gian chiếc xe được đưa vào sản xuất, nhưng theo một số nguồn tin thì có thể là vào cuối năm 2013 và đến đầu năm 2014 chiếc xe sẽ được xuất xưởng. Tesla Model X sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012 diễn ra vào tháng 3 tới.
 
Hãy cùng chiêm ngưỡng thành viên mới nhất của gia đình Telsa:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Motorauthority