Hồi tháng 8 vừa qua, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã khẳng định Tesla Model S là mẫu xe an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Sau công bố của NHTSA, Tesla Model S đã nổi càng thu hút sự chú ý hơn.

Có lẽ hãng Tesla cũng không cần phải cố gắng nhiều để chứng minh độ an toàn của Model S. Thay vào đó, chính người sử dụng xe sẽ lên tiếng giúp hãng Tesla. Ví dụ như người lái trong vụ tai nạn liên quan đến Tesla Model S mới xảy ra tại Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra khi Tesla Model S bị một chiếc xe khác đâm vào ở ngã tư đèn đỏ. Chiếc xe đâm vào Tesla Model S đã vượt đèn đỏ vì người lái đang bận sử dụng điện thoại di động.

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 1
Chiếc Tesla Model S bị tai nạn.

Vụ tai nạn ngoài đời thực đã chứng minh khả năng bảo vệ người lái của Tesla Model S. Sau vụ tai nạn, chiếc Tesla Model S màu bạc bị vỡ một mảng lớn bên trái đầu xe khiến bánh lộ hẳn ra ngoài. Thế nhưng, người lái không hề bị thương. Trong khi đó, người lái chiếc xe đâm vào Tesla Model S phải nhập viện vì bị thương. 

"Đây là mẫu xe an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Thành thực mà nói, chiếc xe đã cứu mạng tôi", người lái chiếc Tesla Model S ca ngợi xế cưng. Điều đáng nói ở chỗ, túi khí trong chiếc Tesla Model S không hề bung ra sau cú va chạm mạnh.

"Hãng Tesla sau đó đã gọi đến nhà tôi vì nhận nhiều cảnh báo từ chiếc Model S. Họ muốn hỏi xem tôi có bị làm sao không. Họ đã mang chiếc Model S của tôi đến trung tâm dịch vụ gần nhất mà không tính phí. Không những thế, họ còn cho tôi mượn một chiếc Model S khác để dùng tạm trong thời gian chờ sửa xe", người lái cho biết thêm.

Theo thông tin ban đầu, cụm pin lithium-ion của chiếc Tesla Model S gặp tai nạn không bị rò rỉ chất lỏng. Sở dĩ người ta chú ý đến điều đó vì một chiếc Tesla Model S khác mới đây cũng gặp tai nạn nhưng bị cháy. Lực lượng cứu hỏa đã phải khá vất vả mới có thể dập lửa trong cụm pin của xe.

Một số hình ảnh chụp tại hiện trường vụ tai nạn:

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 2

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 3

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 4

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 5

Tesla Model S chứng minh độ an toàn hàng đầu bằng tai nạn 6