Theo tin từ Automotive News, Tata sẽ liên kết với tập đoàn công nghiệp Pháp - Bollore, đồng thời sẽ nắm giữ một lượng cổ phần của hãng thiết kế xe hơi lớn nhất của Ý. Tuy nhiên, số cổ phần Tata mua được không lớn. Dù vậy, việc này sẽ giúp hãng có thêm cơ hội tiếp cận công nghệ và phong cách thiết kế của Italy và chủ động cho ra đời những sản phẩm hợp thời.

Hiện thông tin về số lượng cổ phần vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, các cổ đông của Pininfarina thông báo chấp nhận một khoản đầu tư khoảng 100 triệu euro vào ngày 29/4 vừa qua. Tình hình tài chính của Pininfarina không mấy khả quan với khoản lỗ 115 triệu euro trong năm 2007.

Mới đây Pininfarina và Tata đã cùng ký thoả thuận thành lập một trung tâm nghiên cứu, thiết kế và kỹ thuật tại Pune (Ấn Độ). Pininfarina sẽ là cổ đông chính với toàn quyền quản lý và Tata đóng vai trò hỗ trợ trong dự án này. Trong thời điểm này, Pininfarina vẫn giữ 55% cổ phần nhưng ngay sau khi khoản đầu tư từ hai hãng Tata và Bollore chính thức có hiệu lực thì lượng cổ phần của Pininfarina sẽ giảm còn 30%.

Pininfarina được thành lập bởi nhà thiết kế lừng danh Battista Pinin Farina vào năm 1930. Đánh dấu sự ra đời của công ty, cả dòng họ này đổi thành Pininfarina, kết hợp giữa tên đệm "Pinin" với tên họ "Farina". Hãng đang có trụ sở tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc với 3.000 nhân viên. Khách hàng lớn nhất của Pininfarina là Ferrari với những dòng sản phẩm nổi tiếng: Ferrari Enzo, Ferrari F360 Spider...
 
Ferrari Enzo
Ferrari Enzo
 
 Ferrari F360
Ferrari F360 Spider

Theo Autoweek