Chuyên trang về ôtô Automotive News cho rằng, khi Ford đã trao Jaguar và Land Rover cho Tata thì dĩ nhiên nhãn hiệu Daimler (nhãn hiệu Anh Quốc, khác Daimler của Đức) cũng thuộc quyền sở hữu của hãng này. Daimler đã gắn bó với dòng xe Jaguar và Land Rover từ năm 1960, còn có mác Lanchester cũng từng gắn liền với chiếc xe đầu tiên của Jaguar ra đời năm 1895 nhưng cho tới năm 1956 thì hoàn toàn vắng bóng.

Câu chuyện về Tata nhắc chúng ta nhớ lại thương vụ giữa SAIC, tập đoàn ôtô Thượng Hải, và MG Rover. Năm 2005, sau thời gian dài thương lượng, SAIC đã mua lại toàn bộ tài sản của tập đoàn MG Rover. Tuy nhiên, Rover đã thuộc về BMW trước đó, hãng này đã bán quyền sở hữu thương hiệu Rover (bao gồm cả Land Rover) cho Ford. Chính vì vậy, dù SAIC đã nắm quyền sản xuất các model thể thao của MG nhưng lại không được sử dụng nhãn hiệu Rover. Hiện các sản phẩm của hãng này đều gắn mác Roewe Trung Quốc.

Hi vọng lịch sử sẽ không lặp lại với Tata! Trong khi đang “gánh nặng” 2,3 tỷ USD, nếu giành được quyền sở hữu thêm 3 thương hiệu thuộc về Jaguar và Land Rover thì Tata sẽ có thể tiến bước dễ hơn trên chặng đường bứt phá tiếp theo.

Theo Leftlane