Phó chủ tịch Tata Motors, ông Ravi Kant, cho biết Tata Motors có thể cấp phép cho một số nhà máy ô tô Ấn Độ lập các cơ sở sản xuất khoảng 10.000 xe Nano mỗi năm. 

Ông còn cho biết thêm, hiện Tata đang sử dụng thương hiệu Nano cho mẫu xe được coi là “rẻ nhất thế giới” này, nhưng các doanh nghiệp sản xuất khác có thể sử dụng tên của họ. “Chúng tôi gọi xe là Nano, nhưng họ không nhất thiết phải gọi như vậy”, ông Ravi Kant phát biểu. 

Mẫu xe Tata Nano chính thức bước ra thị trường nội địa Ấn Độ vào tháng 7/2009, phiên bản dành cho thị trường nước ngoài sẽ ra mắt trong 3 năm tới. 

Hiện Tata đang xây dựng một nhà máy lắp ráp mới, đẩy sản lượng Nano lên 250.000 xe/năm.  

Trở lại với mẫu xe mới giá rẻ “gây sốc”, Tata có thiết kế động cơ nhôm 2 xy-lanh 624 phân khối công suất 33 mã lực, hộp số 4 tốc độ với 3 model chính: Nano Standard, Nano CX và Nano LX mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng. 

Nano Standard được sản xuất với 3 màu chính, ghế gập phía sau. Nano CX trang bị hệ thống sưởi và điều hòa nhiệt độ, thiết kế 5 màu ấn tượng, ghế ngồi kết hợp 2 tông màu, phanh trợ lực, đặc biệt tiện dụng khi được lắp thêm giá để đồ. Với model thứ ba, Nano LX, khách hàng sẽ tìm thấy cảm giác thoải mái hài lòng với cửa sổ và khóa lắp an toàn, đèn sương mù, ổ sạc điện thoại di động và bộ hướng gió sau.

Theo Autocar