Triển lãm Thượng Hải 2011 diễn ra vào tuần vừa qua đã chứng kiến màn ra mắt của khá nhiều mẫu xe sản xuất hàng loạt và bản concept mới. Đây là bằng chứng không thể chối cãi về tầm quan trọng ngày càng tăng của triển lãm Thượng Hải nói riêng và thị trường Trung Quốc nói chung.

Một trong những nhãn hiệu nổi bật nhất tham gia triển lãm Thượng Hải 2011 là tập đoàn Geely. Chủ sở hữu hiện tại của nhãn hiệu Volvo đã mang đến thành phố Thượng Hải 37 mẫu xe cùng những thành tựu mới nhất trong công tác nghiên cứu và phát triển của mình. Dưới đây là 6 đại diện nổi bật nhất của hãng Geely trong triển lãm Thượng Hải 2011.

Geely McCAR
 
img

img

Ý nghĩa của cái tên McCar hiện vẫn chưa được hãng Geely giải thích rõ ràng. Chỉ biết rằng, McCar là bản concept thuộc dòng subcompact có đủ chỗ để chứa một chiếc scooter gập hạng nhỏ phía sau. Mẫu city car đến từ Trung Quốc được thiết kế để có thể ứng dụng hệ dẫn động hybrid hoặc điện với cụm pin 12 kW cho phép duy trì hoạt động trong khoảng cách 150 km.
 
Gleagle GC6
 
img

img

img

img

Nhìn chung, GC6 là một mẫu xe sedan gia đình cỡ nhỏ và giá “mềm” với chiều dài cơ sở 2.600 mm. Những “số đo” khác của GC6 bao gồm tổng chiều dài 4.470 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.500 mm. Hãng Geely cho biế, mẫu xe bốn cửa mới được thiết kế để cạnh tranh với những đối thủ như Nissan Sunny hay Versa tại thị trường Mỹ.

Gleagle GX6
 
img

img

img

img

img

img
Một trong những mẫu xe thú vị nhất của Geely trong triển lãm Thượng Hải 2011 chính là GX6 crossover hạng nhỏ mang trên mình thiết kế nội thất tương tự Kia. GX6 sở hữu chiều dài cơ sở 2.461 mm, chiều dài toàn thân 4.120 mm, chiều rộng 1.755 mm và chiều cao 1.600 mm. Theo hãng Geely, mẫu crossover GX6 được trang bị khối động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên hoặc 1,3 lít tăng áp kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động.
 
Gleagle GS-CC
 
img
 
img

img

img

img

img

img
Tại triển lãm Thượng Hải, Geely đã trình làng phiên bản coupe-convertible của GS Cabrio có tên GS-CC. Mẫu xe hai cửa sở hữu phần mui cứng 2 mảnh, có thể gập tùy ý bằng một nút bấm. GS- CC được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm tương tự mẫu crossover GX6 với khối động cơ 1,5 lít hoặc 1,3 lít tăng áp.
 
Emgrand EC6-RV
 
img

img

img

img

img
Emgrand EC6-RV là mẫu xe hatchback hạng nhỏ với thiết kế ít nhiều ảnh hưởng từ dòng MINI. Mẫu xe 5 cửa dài 3.845 mm, rộng 1.763 mm và cao 1.430 mm. Cung cấp sức mạnh cho EC6 – RV là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,5 lít, hút khí tự nhiên hoặc tăng áp 1,3 lít kết hợp với hộp số sàn hoặc ly hợp kép 7 cấp.
 
Englon SC7-RV
 
img

img

img

Hiện nay, một phần tập đoàn Geely thuộc quyền sở hữu của Manganese Bronze, nhà sản xuất dòng taxi London nổi tiếng. Do đó, hãng Geely đã quyết định khai sinh phiên bản Trung Quốc của taxi London với tên gọi Englon SC7-RV. Kiểu dáng ngoại thất của SC7-RV pha trộn giữa phong cách cổ điển và những đường nét hiện đại với các “số đo” cơ bản: dài 4.390 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.555 mm. “Trái tim” của SC7-RV là khối động cơ xăng hoặc diesel song hành cùng hộp số sàn hoặc tự động.

Thùy Dung

Theo Carscoop