"Ông lớn" Daimler hiện đang thương thuyết để đấu thầu một căn cứ quân sự cũ tại khu vực Baden-Wurtemberg, nằm ngay phía sau "đại bản doanh" của tập đoàn. Mục đích mua lại căn cứ quân sự cũ của tập đoàn Daimler là xây dựng trung tâm thử xe Mercedes-Benz mới.

Được biết, căn cứ quân sự mà tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đang nhắm đến có tổng diện tích 500 ha. Căn cứ quân sự nằm ở Immendingen, giữa Rừng Đen nổi tiếng của nước Đức. Trước đây, căn cứ quân sự được dùng làm nơi lau rửa súng bắn đạn trái phá bọc thép.

"Một căn cứ quân sự là lựa chọn lý tưởng", ông Ulsamer, giám đốc các dự án khu vực của tập đoàn Daimler, phát biểu với tờ Bloomberg. Nếu biến đất nông nghiệp hoặc những vùng quê bỏ hoang thành trung tâm thử xe, tập đoàn Daimler sẽ vấp phải sự phản đối của người dân hoặc các nhà bảo vệ môi trường. "Dùng căn cứ quân sự sẽ tạo thuận lợi cho quá trình vận động chính trị", ông Ulsamer giải thích.

Hiện nay, các căn cứ quân sự của Anh và Mỹ trên nước Đức đều đã bị đóng cửa. Quân đội Đức cũng bị cắt giảm lực lượng trong vòng 5 năm tới. Đây chính là cơ hội cho các hãng xe cũng như nhiều nhà đầu tư.

Các hãng xe hoặc nhà đầu tư muốn biến các căn cứ quân sự thành khu biệt thự hạng sang, nhà máy và thậm chí là địa điểm đặt những tấm pin năng lượng mặt trời khổng lồ. Tương tự như vậy, ập đoàn Daimler muốn biến trung tâm rửa súng bắn đạn trái phá bọc thép cũ thành xưởng xe, địa điểm thử nghiệm đèn pha và đường đua.