Từ năm 2009, cụm từ "tăng tốc đột ngột" dường như đã gắn liền với dòng xe Toyota, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Nguyên nhân bắt nguồn từ những vụ thu hồi liên tiếp với số lượng lớn của hãng xe đứng thứ 3 toàn thế giới. Thế nhưng, gần đây, lại có một người tiêu dùng khẳng định Hyundai Sonata cũng gặp lỗi tương tự.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào hôm chủ nhật, ngày 6/5, vừa qua tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Nhân vật chính của vụ tai nạn chính là chiếc Hyundai Sonata thế hệ mới nhất.

Thậm chí, người lái còn sở hữu trong tay một đoạn video quay lại diễn biến của sự việc trước khi tai nạn xảy ra. Được biết, người lái đã đặt camera trên bảng táp-lô trước khi lưu thông trên đường. Theo vị khách đến từ Hàn Quốc, tăng tốc đột ngột do chân ga khó điều khiển chính là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

Đoạn video dài 30 giây cho thấy, chiếc Sonata đời mới dừng đèn đỏ phía sau một sản phẩm khác của nhà Hyundai nhưng thuộc thế hệ cũ. Sau khi đèn xanh bật lên, chiếc Hyundai Sonata bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc.
 
Video ghi lại cảnh tai nạn.

Kể từ đó, chiếc sedan Hàn Quốc dường như tiếp tục tăng tốc không kiểm soát. Thậm chí, người lái còn phải vượt qua vài ngã tư bất chấp đèn đỏ và tránh va chạm với một số xe khác. Cuối cùng, vận may vẫn không mỉm cười với người lái chiếc Hyundai Sonata. Xe đã đâm vào đuôi một chiếc ôtô khác ở vận tốc 117 km/h, ít nhất là theo dữ liệu GPS hiển thị trong video.

Theo giới báo chí Hàn Quốc, cảnh sát thành phố Daegu hiện vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn. Họ thậm chí còn kêu gọi sự giúp đỡ từ phía Viện Nghiên cứu Khoa học Hàn Quốc.

Theo Carscoop