Theo “lý thuyết”, tính toán một cách đơn giản sẽ thấy được giá xe mới sẽ tăng nhiều nhất là 6,25% so với giá  trước lúc tăng thuế. Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác, các nhà nhập khẩu như Porsche Việt Nam, Euro Auto (BMW) và Hyundai Việt Nam có mức tăng rất khác nhau:

Cty cổ phần ô tô Châu Âu (Euro Auto - bán các sản phẩm của BMW):

Loại xe

Giá cũ (USD/chiếc)

Giá mới (USD/chiếc)

Mức tăng

320i

69.900

79.900

14,3%

325i

80.900

89.900

11,1%

530i

120.900

131.900

9,1%

730Li

181.900

199.900

9,9%

X5

103.900 Euro

109.700 Euro

5,6%

Cty Xe hơi Thể thao Uy tín (bán các sản phẩm của Porsche):

Loại xe

Giá cũ (USD/chiếc)

Giá mới (USD/chiếc)

Mức tăng

Cayenne

125.000

135.000

8%

Cayenne S

168.000

180.000

7,14%

Cayenne GTS

190.000

202.000

6,32%

Cayenne Turbo

245.000

263.000

7,35%

Boxster

125.000

131.000

8%

Cayman

133.000

141.000

6%

911 Carerra

207.000

219.000

6%

911 Carrera Cabriolet

234.000

246.000

5,13%

911 Turbo

347.000

366.000

5,47%

Hyundai Việt Nam thì chưa có bảng giá cụ thể cho từng loại xe, nhưng mức tăng có vẻ ít hơn. Mẫu xe nhỏ - Getz tăng từ 1.000 - 1.400 USD, mẫu Santa Fe tăng từ 2.400 - 2.500 USD, còn mẫu Veracruz tăng khoảng 3.400 USD.

Ngoài các nhà nhập khẩu, các salon bán lẻ tại các thị trường lớn như Hà Nội - Hồ Chính Minh cũng đồng loạt đưa ra những mức giá cũng rất khác nhau. Còn khách hàng chuẩn bị mua xe cũng trở nên cẩn trọng hơn trước tình hình giá xe biến động.