Theo tin đã đưa, vào lúc 22h40 ngày 8/11/2015, trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sáng hôm nay, một đoạn video clip đã được tung lên mạng xã hội, được cho là cắt ra từ camera hành trình của một chiếc xe bán tải.

 

Đoạn video hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn trên cầu vượt Thái Hà. Nguồn: Beatvn

Theo clip này, khi đang lưu thông từ phía ngã tư Sở về Tây Sơn, chiếc taxi này đã xảy ra tranh chấp giao thông với chiếc xe bán tải có gắn camera hành trình. Sau đó, nhóm người trên xe bán tải đã nhanh chóng xuống xe và áp sát xe taxi và có hành vi đe đọa khiến xe taxi bỏ chạy. Một thanh niên trên xe bán tải đã nhanh chóng nhảy lên đầu xe taxi. Sau đó, màn rượt đuổi xe tốc độ cao giữa xe có gắn camera hành trình và xe taxi đã diễn ra. Theo đồng hồ đo từ camera hành trình ghi lại, tốc độ của chiếc xe này đã có lúc lên tới gần 90 km/h.

Sự rượt đuổi và đe dọa của nhóm người trên xe gắn camera hành trình khiến tài xế taxi hoảng loạn chạy xe với tốc độ cao, lên đến cầu vượt Thái Hà thì xảy ra sự cố đáng tiếc như trên.Chiếc taxi 4 chỗ chạy tốc độ cao đã lấn làn, đâm vào một loạt 7 chiếc xe máy đang lưu thông trên cầu ở chiều đường đối diện, khiến hàng chục người bị thương. Taxi chỉ dừng lại khi xoay ngang lao vào thanh chắn cầu,người lái taxi hoảng loạn mở cửa xe nhảy xuống dưới.

Trang VOV đã cập nhật danh tính của lái xe taxi và các nạn nhân. Theo đó, danh tính lái xe taxi được xác định là Đặng Văn Cường (SN 1975) ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lái xe taxi Đặng Văn Cường sau khi nhảy từ trên cầu vượt xuống đất đã bị chấn thương sọ não hiện cấp cứu ở Bệnh viện Đại học Y.

Danh tính một số nạn nhân trong vụ TNGT nghiêm trọng trên gồm: Anh Đoàn Hải Long, 27 tuổi, ở Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội điều khiển xe 29C1-474.12; anh Đỗ Văn Hoàng (SN 1982) điều khiển xe máy BKS 88S7-4987 chở vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1985) ở Mỗ Lao, Hà Đông; anh Nguyễn Văn Cương (SN 1997) ở Tiên Du, Bắc Ninh; chị Vũ Minh Ngọc (SN 1992) ở Lê Chân, Hải Phòng, điều khiển xe 29C1-468.58.

Hai chiếc xe máy BKS 30T8-1317, 29T1-21851 và 29Y5-1603 chưa xác định được người điều khiển.

Trong số các nạn nhân bị thương, anh Đỗ Văn Hoàng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Vợ anh Hoàng là chị Nguyễn Thu Hiền cũng bị chấn thương rất nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Ngoài ra, các nạn nhân Nguyễn Văn Cương, Đoàn Hải Long, Vũ Minh Ngọc hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai còn có thêm các nạn nhân khác trong vụ TNGT nghiêm trọng trên là anh Trần Quốc Bảo (SN 1994) ở Giao Thủy, Nam Định và Bạch Văn Ninh (SN 1982) ở La Khê, Hà Đông cũng đang được cấp cứu./.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới các bạn diễn biến vụ việc.