Một người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 5h45 sáng 21/7, nhóm 8 người gồm cả người lớn và trẻ em bước xuống từ xe Mai Linh giường nằm để vào quán mì ăn sáng. Các cháu bé đang cười đùa thì bất ngờ chiếc xe 7 chỗ lao đến đè bẹp mọi thứ. 6 trẻ em và một người lớn chết tại chỗ. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến bọn trẻ không phản ứng được gì.

Gương mặt còn tái nhợt, bà Lê Thị Thanh (45 tuổi) bán bánh mì trước cửa quán ăn cho biết, lúc đó trời vừa hừng đông, bà đang dựng dù để bán hàng như thường lệ thì bỗng nghe nhiều tiếng ầm ầm. Quay lại hướng đường đi về Quảng Ngãi, bà thấy chiếc xe 7 chỗ lao như điên lên lề, tông vào bức tường cùng chiếc xe đạp ở quán cà phê cách đó mấy căn và đang lao về hướng mình.

"Tôi vội nhảy lùi ra sau, ôm chậu kiểng gần đó nên tránh được. Chiếc ôtô đã lao thẳng vào nhóm người đang ngồi trước quán mì. Lúc đó tôi chỉ kịp nghe 'trời ơi chết các con tôi rồi' và người phụ nữ trong nhóm người đó ngất lịm tại chỗ”, bà Thanh nhớ lại.

Thân nhân của những người bị nạn vừa nghe hung tin đã vội từ xã Bình Nam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đến hiện trường. Nước mắt lưng tròng, anh Nguyễn Vĩnh Thế nói: “Đau lòng quá. Tôi cũng vừa từ Đắk Lắc về trước một ngày để đi đám cưới ở Tam Quang. Hôm nay chị tôi và các cháu vừa về tới thì xảy ra tai họa”.

Tại hiện trường, chiếc Ford Everest bị nổ lốp sau, đầu xe dập nát do va chạm mạnh với chướng ngại vật. Trên vách tường chính giữa quán mì loang lổ máu. Xung quanh là thi thể 6 nạn nhân, trong đó có một em nhỏ còn nằm lọt dưới gầm xe.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân khu vực đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân sống sót đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ngay trong sáng nay, chính quyền tỉnh Quảng Nam và huyện Núi Thành đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử nạn 6 triệu đồng, đồng thời tổ chức khâm liệm các thi thể và cho xe chở về gia đình ở tỉnh Đắk Lắc.

Còn tài xế chiếc xe "hung thần" là Trần Xuân Đông (35 tuổi) đã đến công an trình diện sau tai nạn. Đầu luôn gục xuống, ông này cho biết đã cầm lái chạy từ ngã ba Phú Tài (tỉnh Bình Định) về Quảng Nam. Do đường dài nên tài xế thấy buồn ngủ. "Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Chỉ vì ngủ gục mà tôi đã gây ra mất mát không thể bù đắp được cho gia đình các nạn nhân”, Xuân rầu rĩ.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:

img
Tài xế buồn ngủ, không làm chủ được tay lái nên để ôtô lao vào quán ăn làm 7 người trong cùng một gia đình tử vong tại chỗ, trong đó có 6 trẻ em.

img
Húc đổ một cột điện...

img
Trước đó, chiếc xe đã lao lên vỉa hè, húc đổ hàng rào sắt của nhà người dân.

Theo VNexpress