Gần 30 phút nhùng nhằng không chịu xuất trình giấy tờ

Khoảng 16h25 ngày 21/2, phóng viên VTC News nhận được điện thoại của người dân phản ánh, trên đường Đặng Thái Thân (TP Vinh - Nghệ An) đang có sự việc xảy ra giữa CSGT và một người điều khiển xe ôtô 4 chỗ làm giao thông ùn tắc.

Ít phút sau, phóng viên đến hiện trường và chứng kiến, tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 37S - 7299 ngồi cố thủ trong xe, kính xe được đóng kín mít. Một CSGT đang yêu cầu tài xế bước xuống xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra. Việc này kéo dài gần 15 phút (tính từ lúc PV có mặt ở hiện trường) nhưng tài xế vẫn không chịu xuất trình giấy tờ, có chăng mở cửa xe, bước ra đôi co với cán bộ làm nhiệm vụ.
img
 
Trước tình hình trên, viên CSGT buộc phải lấy điện thoại "cứu viện" thêm người đến xử lý. Ngay sau đó có ít nhất 3 cán bộ CSGT khác có mặt, cùng một xe bán tải của ngành. Đến lúc này tài xế vẫn không chịu xuất trình giấy tờ. Thậm chí người này quay trở lại đóng kín cửa, ngồi "cố thủ" bên trong.

Đến khoảng 4 giờ 55 phút cùng ngày, sau một hồi trao đổi, Trung tá Hoàng Phi Quyền - Đội phó Đội CSGT TP Vinh đã yêu cầu tài xế đánh xe về cơ quan điều tra làm rõ sự việc.
 
Giả danh công an cấm PV tác nghiệp?

Một diễn biến khác tại hiện trường, khi phóng viên VTC News sử dụng máy để quay và chụp ảnh làm tư liệu, mặc dù nơi đây là đoạn đường không có biển báo cấm quay phim, chụp ảnh nhưng PV đã bị một nam thanh niên mặc thường phục chỉ tay thẳng vào mặt và lớn tiếng cấm PV thực hiện hành động này.
img
 
Phóng viên đã trình bày và xuất trình giấy tờ đầy đủ, đồng thời hỏi lại người này là ai mà lại "ra lệnh" cấm quay phim. Đáp trả, người này xưng là công an giao thông nhưng không xuất trình thẻ ngành ra: "Tôi là công an giao thông, công an lực lượng đặc nhiệm" (trích ghi âm).

Ngay sau buổi làm việc, phóng viên đã trao đổi thêm với Trung tá Quyền nhưng Trung tá Quyền cho biết không biết người này là ai cả.
 
Theo VTCNews