Theo Carscoop, lốp xe là một trong những yếu tố chính hạn chế tốc độ của một chiếc xe hiệu suất cao hay một siêu xe. Thậm chí, nbgay cả khi bạn sắm một siêu xe mới nhất, tốt nhất, lái xe ở tốc độ cao vẫn rất nguy hiểm bởi không phải lúc nào lốp xe cũng đảm bảo độ bám, và việc mất lái dẫn đến tai nạn là rất dễ xảy ra.

Có một điêu có thể khẳng định, những người sở hữu siêu xe Ferrari đều hiểu được sức mạnh, khả năng vận hành và hiệu suất khủng khiếp của siêu xe Ferrari, đặc biệt với những chiếc Ferrari mới. Và những chiếc xe này cũng luôn được trang bị những bộ lốp tốt nhất.

Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ. Trường hợp xảy ra với cặp vợ chồng là ông Markus R. 41 tuổi và vợ là bà Angela 39 tuổi là một minh chứng.

Trong khi lái siêu xe Ferrari F430 ở tốc độ khoảng 300 km/h, trên đoạn đường cao tốc A7, bên ngoài thành phố Hannover, những chiếc lốp của siêu xe này đã gặp vấn đề, dẫn đến việc chiếc xe mất lái và xoay tròn, trước khi bị phá nát.

Sau vụ tai nạn, siêu xe Ferrari F430 Scuderia đã nát vụn, không còn gì có thể phục hồi. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là cả hai người ngồi trong xe đã không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Qua vụ tai nạn này cũng có thể thấy hệ số an toàn của các siêu xe cao đến như thế nào. Dù hầu hết các siêu xe chẳng mấy khi trải qua các bài kiểm tra an toàn mà đạt điểm tuyệt đối, nhưng khó có chiếc xe “phổ thông” nào có thể sánh với các siêu xe về hệ số an toàn.

Tại nạn tại 300 km/h, Ferrari F430 tan tành nhưng không ai tử vong 1

Tại nạn tại 300 km/h, Ferrari F430 tan tành nhưng không ai tử vong 2

Ảnh: Carscoop