Trong các đêm 12 và 13-9-2009, hàng trăm đối tượng thanh thiếu niên bóp còi, nẹt pô inh ỏi… gây náo động cả một tuyến phố. Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh (CS113) và cả dân quân tự vệ được huy động để ngăn chặn những dòng xe điên của các quái xế.

Ngay khi mới vừa đưa vào sử dụng, một trong những con đường đẹp nhất thành phố Đại lộ Đông Tây, đã được các quái xế trưng dụng. Mặc cho tuyến đường ướt sũng vì cơn mưa trước đó, hàng trăm thanh niên vẫn rạp mình trên những chiếc xe máy (hầu hết được đôn dzên, xoáy nòng...) lao vun vút. Khi đến giao lộ Đông Tây - An Dương Vương, nhác thấy bóng tốp CSGT thuộc Đội CSGT An Lạc đang đứng đón lõng, vài chiếc xe đi đầu tức thì quay ngoắt lại kéo theo hàng trăm chiếc khác tức thì đổi hướng.

Tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q7), các chiến sĩ CSGT cũng phải vất vả chặn đầu đoàn đua, kịp thời không để chúng manh động dàn trận. Tại tuyến đường Lê Trọng Tấn và một số đường nhánh khác thuộc địa bàn Tân Phú, hơn chục quái xế chạy với tốc độ chậm nhưng rú còi inh ỏi cố tình “khích” thêm chiến hữu.
 
Kết thúc một đêm, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập trên 10 biên bản vi phạm. Tuy các đối tượng chưa manh động so với những lần trước nhưng lần này, một tai nạn đã ập đến với lực lượng tuần tra. Khoảng 23 giờ ngày 12-9, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên đường Vạn Kiếp (Bình Thạnh),  thượng sĩ Nguyễn Xuân Hoà thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã bị các đối tượng tông xe làm gãy chân trái.
 
img
Sự hiếu kỳ của người dân làm kích thích các quái xế
 
Đêm chủ nhật 13-9, các quái xế vẫn tổ chức đua xe trên các tuyến đường trên. Tuy nhiên  lực lượng CSGT các đội An Lạc, Chợ Lớn, Trần Huy Liệu, Trung tâm CS113, Trung đoàn CSCĐ... đã kịp thời ngăn chặn.
 
Theo ghi nhận của CSGT, tham gia “bão” gần đây phần lớn là đám thanh thiếu niên vô công rồi nghề. Tuy nhiên không ít đối tượng là công nhân, học sinh, sinh viên...
 
Để lập lại trật tự kỷ cương, đồng thời bảo vệ con mình trước thảm trạng đau lòng, thiết nghĩ, tất cả các bậc phụ huynh, nhà trường và các ban ngành xã hội hãy đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục con em. Xin mạnh dạn đề xuất một biện pháp: Tổ trưởng dân phố phát hiện báo cáo với CA phường về những thanh thiếu niên trong khu vực mình có dấu hiệu tham gia đua xe.
 
Theo Công an TP HCM