K.W.Huang, chủ tịch tập đoàn SYM cho biết, công ty dự định thương nghiệp hoá mẫu xe RoboScooter trong khoảng 6 tháng cuối năm 2009 và hy vọng những chiếc xe điện 2 bánh thân thiện với môi trường này sẽ tràn ngập trên đường phố.

Theo báo cáo mới đây, mẫu xe điện 2 bánh này được thiết kế bởi sự hợp tác của 3 công ty SYM, Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan (ITRI) và Học viện công nghệ Massachusetts (MIT). 
 


img

Với tính năng vượt trội, chạy bằng pin lithium-ion có thể thay thế và nạp lại. Cấu trúc hợp kim nhôm đơn giản, gọn nhẹ, đảm bảo điều khiển dễ dàng, trọng lượng khoảng 50kg bằng một nửa so với những mẫu chạy xăng 50 phân khối.

Chiếc xe đạt tốc độ cực đại 50 km/h và có thể đi quãng đường 30km. Sắp tới SYM dự tính giảm trọng lượng xe xuống 40kg nhằm tăng quãng đường đi được lên 60km.  

Giá của những chiếc RoboScooter này dự kiến khoảng 1.968 USD. 
 
img

“RoboScooter tạo ra một ứng dụng công nghệ mới và mở ra một chương mới cho khái niệm sản phẩm của SYM cũng như đạt được thành công lần đầu tiên trong mối quan hệ giữa NEXT Consortium và Media Lab.” Johnsee Lee. chủ tịch Viện nghiên cứu công nghệ công nghiệp Đài Loan (IRTI) phát biểu.  

Chủ tịch SYM còn cho biết, hãng được NEXT Consortium đưa vào một số đổi mới đáng kể, đưa ra ý tưởng thiết kế một phương tiện đi lại cho con người phù hợp với tình trạng quá tải phương tiện trên các tuyến phố, các bãi đỗ xe, ô nhiễm môi trường và giá xăng dầu leo thang. Với tính năng gấp lại dễ dàng, người dùng có thể mang đi nhiều nơi, đặt trong xe ôtô chở hàng tiện lợi, thậm chí chỉ cần một khoảng trống nhỏ để cất xe.

“Mẫu xe RoboScooter phù hợp với thực tế hiện nay, đó là phương tiện đi lại dành cho người dân ở thành phố.” Ông nói: “Chiếc xe này không chỉ gấp lại được, rất chắc chắn và chạy bằng điện mà còn là một sự kết nối dễ dàng giữa cá nhân và các hệ thống phương tiện giao thông công cộng.” 
 
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Theo Autoblog, CENS