Hôm thứ 4 tuần vừa qua, hãng Suzuki đã chính thức trình làng phiên bản mới của mẫu xe cỡ nhỏ Swift quen thuộc. Đây là một phần trong chương trình thúc đẩy sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu của chính phủ Thái Lan.

Theo ông Toshi Hiro, phó chủ tịch Suzuki, 3 bản trang bị của Swift mới sẽ có mặt trên thị trường Thái Lan với giá bán dao động trong khoảng từ 469.000 - 559.000 Baht (tương đương 15.370 - 18.328 USD). Dưới tiêu chuẩn của người Thái Lan, đây là giá bán không hề cao.
 
img
Theo tiêu chuẩn của người Thái Lan, Suzuki Swift là dòng xe hợp túi tiền.

Trước đó, hãng Mitsubishi cũng từng thực hiện kế hoạch tương tự, đó là trình làng mẫu xe giá rẻ Mirage mới tại thị trường Thái Lan. Không chỉ hợp túi tiền, Suzuki Swift phiên bản mới còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với hệ dẫn động chỉ "ngốn" hơn 20 km/lít.

Tại Thái Lan, đã có 5 hãng xe Nhật Bản được ưu đãi thuế để thiết kế và sản xuất những mẫu ôtô du lịch cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Nissan là hãng đầu tiên sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu tại Thái Lan với March trình làng vào năm 2010. Sau đó, đến Honda vốn đã ra mắt mẫu xe Brio trong năm ngoái.

img
Suzuki Swift sẽ cạnh tranh với Nissan March, Honda Brio và Mitsubishi Mirage tại Thái Lan.
 
Sau đó, Nissan March đã thu về doanh số bán hàng trung bình khoảng 3.000 chiếc/tháng tại Thái Lan. Đen đủi hơn là Honda Brio khi thời gian có mặt trên thị trường Thái Lan bị trì hoãn do ảnh hưởng từ trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 10 năm ngoái. Hậu quả, hãng Honda đã phải ngừng dây chuyền sản xuất suốt nhiều tháng liền. Mãi cho đến hôm 25/3/2012 vừa qua, nhà máy của Honda tại Thái Lan mới trở lại hoạt động bình thường.

Hãng xe Nhật Bản thứ 3 tham gia cuộc chiến xe tiết kiệm nhiên liệu tại Thái Lan là Toyota. Nhãn hiệu ôtô lớn nhất Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng một mẫu xe cỡ nhỏ mới tại đất nước chùa tháp vào cuối năm 2012.

Hai hãng còn lại đương nhiên là Suzuki và Mitsubishi. Tham gia chương trình, các hãng phải đảm bảo sản xuất ít nhất 100.000 xe/năm. Bù lại, họ sẽ được chính phủ Thái Lan giảm đáng kể các khoản thuế.
 
Cùng xem video quảng cáo Suzuki Swift phiên bản mới tại Thái Lan:
 

Theo Nation