Công ty có trụ sở tại California lý giải sự rút lui như là một phần trong kế hoạch cải tổ toàn cầu của công ty mẹ và cam kết vẫn bán xe máy, xe địa hình và động cơ thủy nhỏ tại Mỹ. 

“Đây cũng là sự tự điều chỉnh của Suzuki để giúp chi nhánh tại Mỹ có một tương lai ổn định hơn bằng bằng việc quay lại với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là xe máy “,một đại diện công ty cho biết. 

Bắt đầu bán xe hơi tại Hoa Kỳ từ năm 1985, nhà sản xuất ô tô đến từ đất nước Mặt Trời Mọc được biết đến tại đây như là một hãng xe nhỏ với những mẫu xe thông dụng và rẻ tiền như Samurai hay Swift. 

Nhưng “giấc mộng Mỹ” đã tan vỡ qua số liệu bán hàng càng ngày càng đì đẹt trong những năm gần đây và con số 21 ngàn xe ô tô bán được trong 10 tháng đầu năm đã làm cho “võ sĩ đạo” này không còn đứng dậy được nữa. 

Cho dù cái tên SX4 hiện tại được coi là xe ô tô bán chạy nhất của Suzuki tại Mỹ, nhưng hàng núi khó khăn khác như mẫu mã đơn điệu,  đồng Yên tăng giá và chi phí duy trì các đại lý ở đây đã đặt dấu chấm hết cho câu slogan “Một phong cách sống” của Suzuki.

 Không hề tỏ ra thương xót, giới phân tích cho rằng Suzuki mà không chết với là lạ bởi công ty này chẳng có vị gì cạnh tranh ở một thị trường khốc liệt như Hoa Kỳ. 

“Chẳng ai ngạc nhiên khi Suzuki rút lui cái mảng ô tô ốm yếu của mình, bán thì kém, thương hiệu thì yếu. Nói thẳng là Mỹ không có chỗ cho ô tô Suzuki”, Jessica Caldwell, một nữ chuyên gia nổi tiếng chua ngoa của hãng phân tích thị trường xe hơi Edmunds.com. 

“Đấy là còn chưa nói tới mẫu mã, xe gì mà nhìn như cái hộp, chẳng có tí gợi tình hay cá tính gì cả”, Jessica thêm thắt. 

Trong khi đó Suzuki đang lặng lẽ thu dọn đồ đạc tại hệ thống đại lý bán hàng của mình cùng với lời hứa vẫn sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và bảo hành cho ô tô Suzuki ở các xưởng do hãng ủy nhiệm.