Nhằm cạnh tranh tốt hơn trên thị trường xe hơi trong nước, Suzuki đầu tư gần 60 triệu USD cho nhà máy sản xuất và lắp ráp xe tại Việt Nam với mục tiêu thực hiện nội địa hóa 50% các chi tiết trên.

Tháng 8/2011, hãng này cũng đã nhập khẩu nguyên chiếc Grand Vitara dung tích 2.0 lít và bán trên thị trường với mức giá trên 40.000 USD. Đây là mẫu xe từng được sản xuất và ngừng lắp ráp tại Việt Nam hồi năm 2008.

Kích thước của Grand Vitara gần tương đồng với Honda CR-V, nhưng nhờ thiết kế kiểu hình hộp nên trông đồ sộ và "to béo" hơn. Grand Vitara khá nam tính với thiết kế thiên về dòng SUV truyền thống hơn là kiểu crossover của CR-V hay Kia Sportage. Thiết kế cửa phía sau kiểu mở ngang, gắn lốp dự phòng giống như Toyota RAV4.

Nội thất đơn giản và mang phong cách của loại xe địa hình. Cụm điều khiển trung tâm sổ thẳng từ trên mặt táp-lô xuống tận hàng ghế trước. Điều hòa tự động một vùng. Dàn âm thanh tương thích MP3. Tay lái 3 chấu với điều khiển âm lượng.

Phiên bản Grand Vitara hiện hành tại Việt Nam sử dụng động cơ 2 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Dự kiến, ngoài những mẫu xe tải, APV hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam, nhà máy mới sẽ đảm nhiệm việc mở rộng dây truyền lắp ráp các xe hiện hành và thêm nhiều mẫu xe được lắp ráp trở lại giúp hãng tăng thị phần trong nước.
 
Theo Vne