Khi nói đến thị trường ô tô châu Âu, Suzuki Hungary là cơ sở sản xuất có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và công ty bán hàng tại Hungary, Magyar Suzuki Corporation Ltd (trụ sở đặt tại Esztergom) đã đạt được 2 triệu xe sản xuất vào ngày 14/7/2011. Chiếc xe mang tính bước ngoặt trong việc thiết lập doanh số bán hàng của Suzuki tại Hungary chính là Swift.

Những chiếc xe đầu tiên bắt đầu lăn ra khỏi dây chuyền sản xuất vài năm 1992, khi công ty bắt đầu sản xuất Swift 1.0L và 1.3L vào tháng 10 năm đó. Theo thời gian, Suzuki đã sản xuất các mẫu xe như Wagon R +, Ignis, Swift, Splash và SX4 cho cả thị trường trong nước và Châu Âu.

Gần đây, Suzuki Magyar đã kỷ niệm 20 năm ra đời của mình. Magyar Suzuki được thành lập từ tháng 4 năm 1991, dần phát triển và trở thành một bộ phận quan trọng không chỉ trong thị trường Hungary mà còn đáp ứng tích cực nhu cầu thị trường châu Âu.
 
img
Suzuki Swift

Cơ sở vật chất của công ty tại Esztergom bao gồm năm khâu (dập, hàn, sơn, lắp ráp và bán hàng). Năm ngoái, cơ sở đã sản xuất tổng cộng được 170.000 xe với tất cả các mẫu xe hiện đang được xây dựng với động cơ Euro 5.
 
Giữa khoảng 2003-2008 Magyar Suzuki phát triển theo chương trình Phục hưng Châu Âu với tham vọng mở rộng mạng lưới phân phối tại Châu Âu với mức sản xuất 300 nghìn xe. Hơn 280 nghìn xe được sản xuất trong năm 2008 nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ngăn chặn Magyar Suzuki thực hiện mục tiêu này.
 
Theo Autoevolution