Suzuki có kế hoạch sẽ thay thế mẫu xe cỡ nhỏ hiện tại của hãng là Alto bằng thế hệ xe mới được sản xuất tại Thái Lan có tên Celerio vào cuối năm 2014.

Theo Suzuki, mẫu Celerio sẽ có thiết kế giống với mẫu A:Wind concept được Suzuki ra mắt tại triển lãm xe hơi Thái Lan vào tuần trước.

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 1
Suzuki A:Wind concept

Mẫu Celerio mới sẽ được cải thiện hơn về không gian, khoang hành khách và khoang hành lý rộng rãi hơn so với Alto. Tân binh của Suzuki sẽ có chiều dài dài 3600mm, rộng 1600mm và cao 1540mm, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 60mm lên 2425mm so với mẫu Alto. Mẫu A:Wind concept được Suzuki sẽ trang bị bộ lazăng 16 inch hình chong chóng khá lạ mắt nhưng ở phiên bản sản xuất Celerio, xe sẽ sử dụng lazăng thường đi cùng bộ lốp 185/55 R16. 

Sức mạnh của xe là động cơ 3 xi-lanh dung tích 1 lít công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 90Nm. Phụ trách truyền động tới cầu trước của xe là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp biến thiên vô cấp CVT.

Hiện tại cả hai cái tên Alto và Celerio được sử dụng cho nhiều thị trường trên thế giới, nhưng khi thế hệ xe mới ra đời, Suzuki sẽ bỏ đi cái tên Alto và chỉ sử dụng Celerio là cái tên duy nhất. Khác với mẫu Suzuki Alto hiện đang được sản xuất tại Ấn Độ, thế hệ Celerio mới sẽ được bắt đầu sản xuất tại Thái Lan vào cuối năm 2014. 

Một số hình ảnh của mẫu A:Wind concept:

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 2

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 3

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 4

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 5

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 6

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 7

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 8

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 9

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 10

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 11

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 12

Suzuki Celerio - Xe cỡ nhỏ dành cho nội thành 13