Lamborghini đã chọn và mời một số khách hàng thân thiết của hãng tới dự một sự kiện đặc biệt tại New York, được tổ chức cách đây không lâu, để ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới của hãng. Nhờ đó, một số thông tin "nóng hổi" về mẫu SUV Lamborghini đã được tiết lộ.

Bryan Salamone, một trong những vị khách may mắn được mời tham dự sự kiện, cho biết, xe sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào cuối tháng. Ngoài ra, còn có một khách hàng khác là Ed Bolian tiết lộ thông tin trên blog cá nhân. Đáng tiếc là những thông tin đã bị gỡ bỏ khi các phóng viên chưa kịp "trở tay".

Theo Bolian, mẫu SUV Lamborghini sẽ mang kiểu dáng tương tự BMW X6. Trên thực tế, hình ảnh không chính thức của xe đã từng được tạp chí Quattroroute công bố cách đây mấy tháng. Xe có kích thước tổng thể gần giống Audi Q7 và không loại trừ khả năng Lamborghini sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ PL71 SUV của tập đoàn Volkswagen cho mẫu SUV mới. Đây là cơ sở gầm bệ hiện đang được sử dụng trên Audi Q7, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg.

img
Bản phác họa Lamborghini MLC của tạp chí Quattroroute

Tân binh nhà Lamborghini có kiểu dáng rất mạnh mẽ và khá cao. Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu sợi carbon đã giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống đèn pha công nghệ LED với thiết kế tương tự Estoque. Phía sau xe có bốn ống xả hình thang được tích hợp vào bộ khuếch tán. Bản thân gương chiếu hậu trên mẫu SUV mới cũng được tích hợp camera chiếu hậu.

Lamborghini SUV mang trên mình bộ lazăng có đường kính 24 inch được chế tạo từ sợi carbon có thiết kế tương tự như Aventador J. Hiện chưa có hình ảnh nào chứng minh thông tin này. Lamborghini trang bị cho siêu SUV của mình bộ phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh lớn bằng carbon-gốm.

Bên trong, mẫu SUV mới của Lamborghini có đủ chỗ cho bốn người ngồi. Cabin của bản concept có nhiều điểm tương đồng với Sesto Elemento và được chia đôi từ bảng điều khiển trung tâm kéo ra phía sau. Chấtliệu chính sử dụng trong cabin của siêu SUV là sợi carbon.

Có thông tin cho biết, mẫu SUV của Lamborghini mang tên MLC và không có nhiều điểm tương đồng với LM002 mà hãng từng sản xuất cuối những năm '80. Hiện chưa có thông tin nào liên quan tới động cơ và sức mạnh của xe. Tuy nhiên, trước đó đã có thông tin xe được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 592 mã lực.

Hãy cùng chờ đợi cho đến khi xe chính thức được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào ngày 23 tháng 4 tới đây để biết thêm thông tin chính thức.

Theo WCF