Tại triển lãm Frankfurt 2011 vừa diễn ra vào tháng 9 vừa qua, hãng Maserati đã giới thiệu bản concept cho mẫu SUV đầu tiên của mình có tên Kubang. Dự kiến, bản concept Kubang sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất vào năm 2013 và đổi tên.

Theo một nguồn tin, Maserati sẽ đặt tên mẫu SUV của mình là Cinqueporte. Đây là thông tin được đưa ra sau khi hãng xe danh tiếng tới từ Ý đăng ký cái tên Cinqueporte tại Văn phong cấp bằng sáng chế châu Âu.

Cái tên Cinqueporte cũng khá hợp lý bởi Maserati đã đặt tên mẫu sedan thể thao bốn cửa của mình là Quattroporte. Trong tiếng Ý, Cinqueporte có nghĩa là “5 cửa”, hoàn toàn phù hợp với mẫu SUV của Maserati.
 
img

Theo hãng xe tới từ Ý, Cinqueporte sẽ duy trì những nét đặc trưng trong thiết kế và phong cách của Maserati, từ nội thất sang trọng, đậm chất thể thao đến những trang bị cao cấp. Maserati cũng cho biết, phong cách thiết kế, động cơ, hệ thống treo, hệ thống phanh, khả năng xử lý… sẽ mang những dấu ấn không thể nhầm lẫn.

Động cơ của Cinqueporte sẽ do Ferrari sản xuất, đi kèm với hộp số tự động tám cấp do AT sản xuất. Thông tin chi tiết về mẫu SUV hạng sang sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới.

Theo GTSpirit